Đường dẫn truy cập

Nga bất ngờ kiểm tra Hạm đội Thái Bình Dương


Hạm đội Thái Bình Dương của Nga bắn một tên lửa hành trình Moskit vào một mục tiêu giả trên biển của kẻ thù ở vùng biển Nhật Bản. Hình ảnh được chụp từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 28/3/2023.
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga bắn một tên lửa hành trình Moskit vào một mục tiêu giả trên biển của kẻ thù ở vùng biển Nhật Bản. Hình ảnh được chụp từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 28/3/2023.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 14/4 cho biết Nga sẽ tiến hành các vụ phóng tên lửa và phóng ngư lôi như một phần của cuộc kiểm tra bất ngờ hạm đội hải quân Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận chung trên không sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên.

“Mục tiêu chính của cuộc kiểm tra này là tăng cường khả năng của Lực lượng Vũ trang trong việc đẩy lùi sự xâm lược của kẻ thù có thể xảy ra từ hướng biển và đại dương”, ông Shoigu nói trên truyền hình nhà nước.

Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cho biết lực lượng hải quân Nga sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao trong cuộc tập trận và được triển khai tới các khu vực huấn luyện, nơi họ sẽ tiến hành các bài tập chiến đấu.

Cuộc tập trận cũng sẽ mô phỏng cuộc đổ bộ của kẻ thù lên đảo Sakhalin của Nga và quần đảo Kuril ở phía nam nước này, một số quần đảo mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền trong cuộc tranh chấp lãnh thổ từ cuối Thế chiến thứ hai.

Khi được hỏi về cuộc tập trận, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ mọi mối liên hệ với căng thẳng khu vực.

“Đây là một thông lệ, nó đã được thực hiện liên tục trong những năm gần đây và nó vẫn tiếp tục. Đây là việc duy trì mức độ sẵn sàng chiến đấu cần thiết của các lực lượng vũ trang của chúng tôi”, ông Peskov nói trong một cuộc họp báo thường nhật.

Trong một hoạt động quân sự gần đây khác trong khu vực, hải quân Nga đã bắn tên lửa chống hạm siêu thanh vào một mục tiêu giả ở Biển Nhật Bản vào ngày 28/3.

Nga cũng đã bay hai máy bay ném bom chiến lược trên Biển Nhật Bản trong hơn bảy giờ trước đó vào tháng 3, ngay khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bắt đầu chuyến thăm Ukraine để thể hiện tình đoàn kết với Kiev trong cuộc chiến chống lại các lực lượng Nga xâm lược.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG