Đường dẫn truy cập

Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt 50 năm đối với ngành tài chính Nga


Quốc kỳ Ukraine tung bay trên tòa nhà quốc hội ở Kiev. Quốc hội Ukraine vừa áp đặt lệnh trừng phạt dài 50 năm đối với các tổ chức tài chính của Nga vào ngày 23/2/2023.
Quốc kỳ Ukraine tung bay trên tòa nhà quốc hội ở Kiev. Quốc hội Ukraine vừa áp đặt lệnh trừng phạt dài 50 năm đối với các tổ chức tài chính của Nga vào ngày 23/2/2023.

Quốc hội Ukraine hôm thứ Năm (23/2) áp đặt lệnh trừng phạt dài 50 năm đối với các tổ chức tài chính của Nga, bao gồm ngân hàng trung ương, tất cả các ngân hàng thương mại, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm và các doanh nghiệp khác.

Các biện pháp trừng phạt là một phần trong các động thái của Kiev nhằm duy trì áp lực tài chính đối với Nga sau cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào ngày 24/2 năm ngoái.

“Đây là một sự ngăn chặn hoàn toàn đối với các tổ chức tài chính của Liên bang Nga tiếp cận thị trường và tài sản ở Ukraine”, Andriy Pyshniy, thống đốc Ngân hàng Quốc gia Ukraine, nói trên Facebook.

“Chúng ta nên làm suy yếu họ bằng mọi phương tiện sẵn có. Chính lĩnh vực tài chính mới là ‘nhà tài trợ’ chiến lược cho cuộc chiến này”.

Đa số áp đảo trong số 325 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ các biện pháp, dự kiến sẽ được áp dụng trong nửa thế kỷ.

Bộ trưởng Kinh tế Yulia Svyrydenko cho biết các biện pháp trừng phạt theo ngành sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm ngân hàng và hàng chục nghìn tổ chức tài chính đã đăng ký tại Nga.

Bà Svyrydenko cho biết các biện pháp bao gồm lệnh cấm giao dịch với tài sản thuộc sở hữu của các tổ chức tài chính của Liên bang Nga, lệnh cấm thiết lập quan hệ kinh doanh và lệnh cấm giao dịch và đầu tư vào các tổ chức tài chính của Nga.

Ukraine đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng trăm quan chức và doanh nhân Nga, cấm những người có liên quan đến Nga sở hữu đất đai và tham gia tư nhân hóa nhà nước, cấm mua hàng hóa và một số dịch vụ của Nga, đồng thời đình chỉ chuyển giao công nghệ cho những người có liên quan đến Nga.

Ukraine cũng đang kêu gọi các đối tác phương Tây áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, bao gồm cả việc thực hiện các bước nhắm vào lĩnh vực hạt nhân của Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG