Đường dẫn truy cập

Na Uy đề xuất viện trợ 7 tỷ USD cho Ukraine


Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere đến gặp Tổng thống Ukraine Zelenskyy ở Kyiv vào ngày 1/7/2022.
Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere đến gặp Tổng thống Ukraine Zelenskyy ở Kyiv vào ngày 1/7/2022.

Thủ tướng Na Uy hôm thứ Hai (6/2) đề xuất một gói viện trợ trị giá 7,3 tỷ USD cho Ukraine, động thái mới nhất thể hiện sự ủng hộ từ các đồng minh châu Âu của Ukraine khi nước này chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Thủ tướng Jonas Gahr Stoere nói với các phóng viên sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo phe đối lập rằng viện trợ sẽ được chuyển giao trong khoảng thời gian 5 năm và chính phủ của ông muốn hỗ trợ thêm cho các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột.

“Chúng tôi đề xuất rằng Na Uy sẽ đóng góp một cách ràng buộc và lâu dài cho Ukraine”, ông nói.

Quốc hội Na Uy sẽ phải thông qua gói viện trợ.

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Hai rằng Liên minh Châu Âu đang chuẩn bị cho chuyến thăm tiềm năng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong tuần này để phát biểu trước Nghị viện châu Âu.

Các nhà lãnh đạo EU tuần trước đã tới Kyiv gặp ông Zelenskyy và các nhà lãnh đạo Ukraine khác để thảo luận về phản ứng của EU đối với cuộc xâm lược của Nga cũng như đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine.

Kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược gần một năm trước, ông Zelenskyy chỉ thực hiện một chuyến đi được biết đến ra khỏi Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG