Đường dẫn truy cập

Các nhóm văn bút quốc tế kêu gọi trả tự do cho nhà thơ Iran đang bị cầm tù


Bản đồ Iran.
Bản đồ Iran.

Hội Văn bút Mỹ và Sydney đã đưa ra một tuyên bố chung, kêu gọi trả tự do cho ông Ali Asadollahi, một nhà thơ Iran, và các nhà văn khác đang bị cầm tù ở Iran.

“Asadollahi là một nhà thơ truyền cảm hứng và hàng đầu trong thế hệ của ông”, tuyên bố nói và cho biết thêm rằng tác phẩm của ông đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Pháp.

Ông Ali Asadollahi, cũng là một nhà phê bình văn học và là thư ký của Hội Nhà văn Iran, đã bị bắt vào ngày 21 tháng 11 mà không có cáo buộc nào. Ông hiện đang bị giam giữ tại Nhà tù Fashafouyeh và được cho là bị biệt giam cũng như bị từ chối tiếp cận với luật sư của mình.

Tuyên bố của Pen nói: “Tội ác duy nhất của những nhà văn này là sản phẩm và hoạt động văn học của họ. Chúng tôi kêu gọi chính quyền Iran ngay lập tức hủy bỏ những cáo buộc vô lý này đối với các nhà văn Iran và ra lệnh trả tự do cho họ”.

“Việc tiếp tục đàn áp và truy tố các nhà văn Iran rõ ràng vi phạm quyền tự do ngôn luận và tự do lương tâm của họ, như được bảo vệ bởi luật pháp của chính Iran và các nghĩa vụ pháp lý của nước này theo luật pháp quốc tế”, tuyên bố nói.

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế buộc chế độ tội phạm này phải chịu trách nhiệm về những tội ác ghê tởm đối với các nhà văn và nhà thơ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG