Đường dẫn truy cập

Đại sứ Việt Nam tiếp các quan chức Mỹ, bàn việc ‘to lớn’ của hai nước


Ông Nguyễn Quốc Dũng. Photo VietnamNet
Ông Nguyễn Quốc Dũng. Photo VietnamNet

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng hôm 25/10 cho biết ông đã có cuộc gặp với Thượng nghị sĩ Patrick Leahy tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Washington, D.C.

Trên Twitter, ông Dũng viết rằng ông “hết sức vinh dự” chào đón Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ và phu nhân tới Đại sứ quán Việt Nam.

Ông Dũng cũng bày tỏ “sự biết ơn những gì quý vị đã làm để thúc đẩy hòa giải, xây dựng quan hệ giữa hai nước chúng ta và đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ”.

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Việt Nam ở thủ đô của Hoa Kỳ cũng bày tỏ mong muốn rằng ông Leahy sẽ “tiếp tục ủng hộ” trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác liên quan, Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 26/10 cho biết rằng Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink đã có cuộc gặp với ông Dũng tại Đại sứ quán Việt Nam.

Đại sứ quán Hoa Kỳ dẫn lại đoạn tweet của ông Kritenbrink, trong đó nói rằng ông “rất vui mừng khi được gặp những người bạn tốt của tôi - Đại sứ Dũng và Đại sứ Knapper - để thảo luận về công việc to lớn mà chúng ta đang thực hiện để thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Về cuộc gặp này, trên Twitter, ông Dũng bày tỏ “lời cảm ơn chân thành” tới “những người bạn tốt” Daniel Kritenbrink và Marc Knapper vì “cuộc trao đổi thú vị và hiệu quả”.

Ông Dũng cũng cho biết rằng hai bên “chia sẻ quyết tâm lớn và nhiều ý tưởng về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác trong thời gian tới”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam 3 ngày hồi đầu tháng này, ông Kritenbrink phát biểu rằng Việt Nam là “trung tâm” trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, ông tái khẳng định cam kết hỗ trợ an ninh hàng hải, nhưng đồng thời cũng lên tiếng về vấn đề nhân quyền với giới lãnh đạo Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Kritenbrink nói hôm 12/10 rằng Việt Nam “đóng vai trò trung tâm” trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và nằm trong số 7 quốc gia mà Washington sẽ đào tạo và hỗ trợ trong sáng kiến an ninh hàng hải.

VOA Express

XS
SM
MD
LG