Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn tại nhà tù ở Iran làm 4 người chết, 61 người bị thương


Khói bốc lên từ nhà tù Evin ở Tehran.
Khói bốc lên từ nhà tù Evin ở Tehran.

Truyền thông nhà nước đưa tin, một vụ hỏa hoạn tại nhà tù Evin của Iran vào cuối ngày thứ Bảy đã giết chết 4 tù nhân và khiến 61 người bị thương, trong khi khi các cuộc biểu tình chống chính phủ xuất phát từ cái chết của một phụ nữ bị cảnh sát giam giữ tiếp tục vào Chủ nhật, bao gồm cả tại một số trường đại học.

Chính quyền Iran hôm thứ Bảy cho biết rằng một nhà xưởng trong tù đã bị phóng hỏa "sau một cuộc ẩu đả giữa một số tù nhân bị kết tội trộm cắp và tội phạm tài chính".

Evin giam giữ nhiều người phải đối mặt với các cáo buộc về an ninh, bao gồm cả những người Iran mang hai quốc tịch.

Cơ quan tư pháp Iran cho biết 4 trong số những người bị thương trong vụ hỏa hoạn hôm thứ Bảy đang trong tình trạng nguy kịch và những người thiệt mạng đã chết vì ngạt khói, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

Trước đó, truyền hình nhà nước phát video cho thấy sự đã yên bình đã trở lại nhà tù.

Các cuộc biểu tình xuất phát từ cái chết của cô Mahsa Amini, 22 tuổi vào ngày 16 tháng 9 đã trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với các giáo sĩ cầm quyền ở Iran kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Những người biểu tình kêu gọi sự sụp đổ của Cộng hòa Hồi giáo, ngay cả khi tình trạng bất ổn này dường như không thể tiến gần tới việc lật đổ hệ thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG