Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công tên lửa của Nga ở Zaporizhzhia làm 13 người chết


Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công.
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công.

Các quan chức Ukraine cho biết, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào sáng sớm hôm Chủ nhật đã đánh trúng một khu chung cư và các tòa nhà dân cư khác ở thành phố Zaporizhzhia, miền đông nam Ukraine, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 87 người khác bị thương, trong đó có 10 trẻ em.

Vụ tấn công lúc rạng sáng ở Zaporizhzhia hôm Chủ nhật là vụ tấn công thứ hai ở thành phố này trong ba ngày.

Ông Oleksandr Starukh, thống đốc vùng Zaporizhzhia, cho biết rằng máy bay Nga đã phóng ít nhất 12 quả tên lửa, phá hủy một phần khu chung cư 9 tầng, san bằng 5 tòa nhà dân cư khác và làm hư hại nhiều tòa nhà khác.

Các quan chức khu vực cho biết ít nhất 13 người chết và 87 người khác bị thương, trong đó 60 người phải nhập viện. Những người bị thương bao gồm 10 trẻ em.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy lên án vụ tấn công là "hết sức ác độc" của những người mà ông gọi là "dã man và khủng bố", đồng thời thề rằng những kẻ chịu trách nhiệm sẽ bị đưa ra công lý.

Thành phố Zaporizhzhia, cách nhà máy điện hạt nhân do Nga nắm giữ khoảng 52 km (30 dặm), đã bị pháo kích thường xuyên trong những tuần gần đây, với 19 người thiệt mạng hôm thứ Năm tuần trước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG