Đường dẫn truy cập

Nga xác nhận cuộc tấn công vào Ngày Độc lập, Kyiv nói 25 thường dân thiệt mạng


Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một tên lửa Iskander đã bắn trúng một đoàn tàu quân sự tại nhà ga Chaplyne vào ngày lễ Độc Lập của Ukraine, 24/8/2022.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một tên lửa Iskander đã bắn trúng một đoàn tàu quân sự tại nhà ga Chaplyne vào ngày lễ Độc Lập của Ukraine, 24/8/2022.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm (25/8) nói các lực lượng của họ đã tấn công một nhà ga ở miền đông Ukraine, xác nhận cuộc tấn công mà Kyiv nói cũng đánh trúng vào một khu dân cư và giết chết 25 thường dân khi Ukraine mừng Ngày Độc lập.

Trong cuộc họp báo thường nhật, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tên lửa Iskander đã bắn trúng một đoàn tàu quân sự hôm thứ Tư tại nhà ga Chaplyne, nơi được thiết lập để chuyển giao vũ khí cho các lực lượng Ukraine ở tiền tuyến, khu vực phía đông Donbas.

Phụ tá Tổng thống Ukraine, Kyrylo Tymoshenko, cho biết 21 người đã thiệt mạng khi cuộc tấn công đánh trúng vào nhà ga, khiến 5 toa tàu bốc cháy, trong khi một cậu bé thiệt mạng khi tên lửa bắn trúng nhà cậu ở khu vực lân cận. Số người chết đã tăng lên 25 người vào thứ Năm sau khi có thêm ba thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát, ông nói.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 200 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Reuters không thể xác minh các báo cáo một cách độc lập.

Cuộc tấn công vào Chaplyne và pháo kích vào các thị trấn tiền tuyến, bao gồm Kharkiv, Mykolaiv, Nikopol và Dnipro, diễn ra sau lời cảnh báo của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy về các hành động khiêu khích của Nga trước lễ kỷ niệm 31 năm ngày Ukraine tuyên bố độc lập khỏi sự cai trị của Liên Xô.

Ngày 24/8 cũng đánh dấu sáu tháng kể từ khi lực lượng Nga xâm lược Ukraine, bắt đầu cuộc xung đột tàn khốc nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Giao tranh ở khu vực gần nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia lớn nhất châu Âu ở miền đông Ukraine đã trở thành mối lo ngại lớn trong những tuần qua, với cáo buộc qua lại của Moscow và Kyiv có nguy cơ gây ra thảm họa với việc pháo kích vào nhà máy này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG