Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiến hành bảo hộ công dân trong vụ cháy ở Anh


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng mới cho biết về công tác bảo hộ công dân trong vụ cháy tại Manchester, Anh.

Theo trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Hằng hôm 13/8 dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh một ngày trước đó nói rằng cảnh sát vùng Manchester thông báo “đã xác định được danh tính một nạn nhân tìm thấy trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester bằng phương pháp xác định vân tay”.

Bà Hằng nói rằng “đây là một trong 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trước đó” và rằng “quá trình tìm kiếm tại hiện trường và xác minh nhân thân các nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục triển khai”.

Nữ phát ngôn viên cho biết rằng “ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục hậu sự cần thiết”.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát này”, bà Hằng nói. “Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng hai nước để hỗ trợ gia đình nạn nhân thu xếp vấn đề hậu sự theo nguyện vọng, nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác và thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin hôm 5/8, Anh đã công bố tên của 4 công dân Việt Nam được cho là bị chết cháy trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy bỏ hoang ở Oldham. Theo đó, các nạn nhân người Việt cũng là nạn nhân buôn người làm việc tại nhà máy Bismark House Mill, nơi bị tình nghi được sử dụng làm trang trại trồng cần sa và bị cháy vào ngày 7/5.

Ban đầu khi xảy ra hỏa hoạn, thông tin ban đầu cho biết không có người bên trong. Các thi thể chỉ được phát hiện vào ngày 21/7 khi công nhân bắt đầu đến tháo dỡ, thu dọn nhà máy. Các thám tử của Anh đã lần theo dấu vết của một số gia đình ở Việt Nam đã bị mất tin tức người thân kể từ khi vụ hỏa hoạn xảy ra, và công bố danh tính 4 nạn nhân.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG