Đường dẫn truy cập

Anh công bố tên 4 công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy


Bốn nạn nhân của vụ cháy nhà máy Bismark House Mill ở Anh vào ngày 7/5/2022. Photo: Greater Manchester Police
Bốn nạn nhân của vụ cháy nhà máy Bismark House Mill ở Anh vào ngày 7/5/2022. Photo: Greater Manchester Police

Anh vừa công bố tên của 4 công dân Việt Nam được cho là bị chết cháy trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy bỏ hoang ở Oldham.

Theo đó, các nạn nhân người Việt cũng là nạn nhân buôn người làm việc tại nhà máy Bismark House Mill, nơi bị tình nghi được sử dụng làm trang trại trồng cần sa và bị cháy vào ngày 7/5.

Ban đầu khi xảy ra hỏa hoạn, thông tin ban đầu cho biết không có người bên trong. Các thi thể chỉ được phát hiện vào ngày 21/7 khi công nhân bắt đầu đến tháo dỡ, thu dọn nhà máy.

Danh tính nạn nhân

Các thám tử của Anh đã lần theo dấu vết của một số gia đình ở Việt Nam đã bị mất tin tức người thân kể từ khi vụ hỏa hoạn xảy ra, và công bố danh tính 4 nạn nhân gồm:

  1. Cuong Van Chu, 39 tuổi, đến Anh vào tháng 6 năm 2019 và thường xuyên liên lạc với vợ con. Nhưng gia đình đã không nhận được tin tức của anh kể từ ngày 7/5, theo Cảnh sát Greater Manchester.
  2. Uoc Van Nguyen, 31 tuổi, cũng không còn liên lạc thường xuyên với vợ kể từ ngày 7/5. Trong ngày xảy ra hỏa hoạn, anh nói với vợ rằng anh đang ở trong nhà máy hôm đó.
  3. Duong Van Nguyen, 29 tuổi, đã ở Anh khoảng một năm và liên lạc với gia đình lần cuối cách đây khoảng 3 tháng. Anh đã nói với người thân rằng anh đang sống trong một ‘ngôi nhà bỏ hoang’ và đang tìm việc làm.
  4. Nạn nhân thứ tư tình nghi tên là Nam Thanh Le, 21 tuổi, đến Anh vào tháng Giêng và liên lạc với gia đình lần cuối vào ngày 4/5. Anh nói với họ rằng anh đang tìm việc làm trong khi sống trong một ngôi nhà hoang ở ‘Dam’, được cho là Oldham.

Cảnh sát nói gì?

Trưởng Thám tử Lewis Hughes, trưởng nhóm Nhận dạng Nạn nhân của cảnh sát Anh, cho biết thêm rằng: “Tại hiện trường, công tác tìm kiếm mở rộng vẫn tiếp tục để đảm bảo thu hồi bất kỳ hài cốt nào còn sót lại một cách trân trọng”.

Giới chức này cho biết cùng lúc, nhóm điều tra cũng đang theo dõi những sự kiện liên quan đến vụ hỏa hoạn và các hoạt động tại nhà máy trước đó để xem xét liệu có hành vi phạm tội hình sự nào hay không.

Cảnh sát Anh kêu gọi người dân cung cấp những thông tin liên quan trong lúc cuộc điều tra và tìm kiếm hài cốt (nếu có) tại hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn đang tiếp diễn.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG