Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine nói vụ thu hoạch năm nay có thể giảm một nửa vì chiến tranh


Tổng thống Ukraine thăm một cảng biển xuất khẩu ngũ cốc.
Tổng thống Ukraine thăm một cảng biển xuất khẩu ngũ cốc.

Tổng thống Ukraine hôm Chủ nhật cho biết rằng vụ thu hoạch của nước này năm nay có thể chỉ bằng một nửa so với thông thường vì cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

“Vụ thu hoạch của Ukraine năm nay có nguy cơ thấp hơn một nửa”, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy viết bằng tiếng Anh trên Twitter.

“Mục tiêu chính của chúng tôi - ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do sự xâm lược của Nga. Các loại ngũ cốc vẫn tìm đường để được phân phối theo cách khác", ông nói thêm.

Ukraine, nhà cung cấp ngũ cốc quan trọng trên toàn cầu, đã chật vật để đưa sản phẩm của mình đến tay người mua do hải quân Nga phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Đen.

Một thỏa thuận được ký kết dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22 tháng 7 bảo đảm việc đi lại an toàn cho các tàu chở ngũ cốc ra khỏi ba cảng ở miền nam Ukraine.

Phát biểu tại một trong những cảng đó hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết rằng Ukraine đã sẵn sàng bắt đầu vận chuyển ngũ cốc và ông hy vọng những chuyến tàu biển đầu tiên sẽ rời đi vào cuối tuần.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG