Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ đạt gần 1,1 tỷ USD


Công nhân Việt Nam.
Công nhân Việt Nam.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) mới cho biết rằng trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang Mỹ đã đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.

Theo VASEP, Việt Nam xuất thủy sản nhiều nhất sang Mỹ, và đây là thị trường số một của tôm cũng như cá ngừ Việt.

Thông tin được Hiệp hội này công bố hôm 24/6 dự báo rằng xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ trong năm nay sẽ đạt khoảng 2,4 tới 2,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2021.

VASEP nhận định rằng sau khi “tăng trưởng nóng” trong nửa đầu năm, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ trong nửa cuối năm “sẽ tăng trưởng thấp hơn nửa đầu năm trước” vì nhiều yếu tố, trong đó có việc “bế tắc về hậu cần như chi phí vận chuyển cao, vận chuyển chậm trễ và thiếu container kéo dài cũng dẫn đến tình trạng mua hàng dè dặt”.

Cũng liên quan tới thị trường Hoa Kỳ, cổng thông tin chính phủ Việt Nam hôm 30/3 thông báo trên Facebook rằng Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng qua, với kim ngạch ước đạt 25,2 tỷ USD.

Tin cho hay, tính chung quý I/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 88,58 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 23,27 tỷ USD, tăng 22%, chiếm 26,3% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 65,31 tỷ USD, tăng 10%, chiếm 73,7%.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG