Đường dẫn truy cập

Nga tấn công thủ đô Ukraine


Nhân viên cứu hộ tại tòa chung cư bị Nga không kích.
Nhân viên cứu hộ tại tòa chung cư bị Nga không kích.

Nga hôm Chủ nhật đã tiến hành một cuộc tấn công vào thủ đô của Ukraine.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết, ít nhất một tòa nhà chung cư đã bị tấn công trong vụ pháo kích.

Cuộc tấn công hôm Chủ nhật diễn ra cùng ngày nhóm lãnh đạo G7 từ các nền dân chủ giàu có nhất thế giới nhóm họp tại Đức.

Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sẽ là trọng tâm chính của hội nghị thượng đỉnh. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm thứ Bảy cho biết ông sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh vào thứ Hai.

Trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng Hoa Kỳ và các nền kinh tế G7 khác sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Đây là lệnh trừng phạt mới nhất được áp đặt đối với Nga để đáp trả cuộc xâm lược của nước này vào Ukraine.

Cuộc tấn công vào thủ đô của Ukraine diễn ra một ngày sau khi quân đội Ukraine rút khỏi thành phố Sievierodonetsk, miền Đông nước này.

Đây là một chiến thắng lớn của Nga sau nhiều tuần giao tranh ác liệt, khiến giá thực phẩm và nhiên liệu quốc tế tăng cao.

Trong khi đó, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa trên khắp Ukraine vào thứ Bảy. Các cuộc tấn công được cho là được phát động từ không phận Belarus, chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến gặp Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko tại St.Petersburg, Nga.

Ông Zelenskyy nói trong bài phát biểu hàng ngày hôm thứ Bảy rằng “Ukraine cần hỗ trợ vũ trang nhiều hơn và các hệ thống phòng không - hệ thống hiện đại mà các đối tác của chúng tôi có - không nên ở các khu vực huấn luyện hoặc kho lưu trữ, mà ở Ukraine, nơi chúng đang cần đến. Cần hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới”.

Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã chiếm hoàn toàn Lysychansk, một thành phố lân cận của Sievierodonetsk, ở khu vực phía đông Luhansk. Moscow tuyên bố họ đã bao vây khoảng 2.000 quân Ukraine trong khu vực.

Những bước tiến của Nga dường như đưa Điện Kremlin tiến gần hơn đến việc kiểm soát hoàn toàn tỉnh Luhansk, một trong những mục tiêu chiến tranh mà Moscow đã nêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG