Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Trừng phạt của EU dẫn đến lệnh cấm vận chuyển của Lithuania là ‘không chấp nhận được’


Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.

Điện Kremlin hôm thứ Tư (22/6) nói các lệnh trừng phạt của EU dẫn đến Lithuania chặn vận chuyển một số hàng hóa từ lục địa Nga tới vùng Kaliningrad là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”, và cho biết Moscow đang nghiên cứu các biện pháp trả đũa.

Lithuania đã đóng cửa tuyến đường vận chuyển thép và các kim loại đen khác, và nói rằng họ phải thực hiện theo lệnh trừng phạt của EU, bắt đầu có hiệu lực vào thứ Bảy, để đáp trả việc Nga xâm lược Ukraine.

Kaliningrad được kết nối với phần còn lại của Nga bằng một tuyến đường sắt đi qua Lithuania, một thành viên của EU và NATO.

“Chúng tôi cho rằng các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp mà Liên minh châu Âu thông qua là hoàn toàn không thể chấp nhận được trong tình huống này”, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với các phóng viên qua điện thoại, và cho biết thêm rằng các biện pháp trả đũa đang được chuẩn bị.

Tuy nhiên, ông Peskov và các quan chức Nga khác vẫn kín tiếng về biện pháp phản ứng cụ thể của Moscow.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói đòn trả đũa của Nga sẽ không chỉ mang tính ngoại giao mà còn trên thực tế, nhưng bà cũng không nói rõ thêm.

Thống đốc vùng Kaliningrad, Anton Alikhanov, cho biết sẽ đề xuất các biện pháp trả đũa đối với Lithuania lên Điện Kremlin và chính phủ Nga vào cuối tuần này, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG