Đường dẫn truy cập

G7 sẽ hỗ trợ Ukraine 'chừng nào còn cần thiết'


Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, Nhóm bảy nền dân chủ hàng đầu thế giới (G7) sẽ nói rõ tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới rằng Ukraine có thể mong đợi nhận được sự hỗ trợ cần thiết "chừng nào còn cần thiết".

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn dpa của Đức đăng hôm thứ Bảy, ông Scholz cho biết, ông muốn sử dụng cuộc họp vào tuần tới với các nhà lãnh đạo G7 tại làng Elmau thuộc vùng Bavaria (Đức) để thảo luận về triển vọng dài hạn của Ukraine.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine chừng nào còn cần thiết", ông Scholz nói. "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các tính toán của Tổng thống Nga (Vladimir Putin) không thành công”.

"Ông Putin rõ ràng hy vọng rằng mọi thứ sẽ ổn thỏa một khi ông ấy đã chinh phục đủ đất và cộng đồng quốc tế sẽ trở lại công việc như bình thường", ông nói thêm. "Đó là một sự ảo tưởng”.

Ông Scholz cho biết, ông và những người đồng cấp từ Pháp, Ý và Romania đã thảo luận thêm về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine - cụ thể là đạn dược và đạn pháo - với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy trong chuyến thăm tới Kyiv hôm thứ Năm tuần trước.

Bốn nhà lãnh đạo cũng ủng hộ nỗ lực của Ukraine để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu, một lập trường mà ông Scholz cho biết ông hy vọng tất cả các nước trong khối sẽ ủng hộ tại cuộc họp ở Brussels vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG