Đường dẫn truy cập

Reuters: TikTok muốn thúc đẩy chơi game, đang tiến hành thử nghiệm tại Việt Nam


TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng.
TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng.

TikTok đang tiến hành thử nghiệm để người dùng có thể chơi các trò chơi trên ứng dụng chia sẻ video của hãng này tại Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch thúc đẩy mạnh lĩnh vực chơi game, theo 4 nguồn tin am tường nói với Reuters.

Các trò chơi trên nền tảng TikTok sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo cũng như lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng TikTok, vốn đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Là quốc gia có dân số ưa thích công nghệ và 70% dưới 35 tuổi, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn đối với các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook, YouTube...

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc. Hãng này có kế hoạch triển khai các trò chơi rộng rãi hơn ở Đông Nam Á, theo các nguồn tin nói với Reuters. Hai trong số nguồn tin này cho biết kế hoạch này có thể được thực hiện sớm nhất là trong quý ba.

Các nguồn tin từ chối nêu danh tính vì thông tin này hiện vẫn chưa được phép tiết lộ công khai.

Một đại diện của TikTok cho biết công ty đã thử nghiệm đưa các trò chơi HTML5, một dạng trò chơi ngắn phổ biến, vào ứng dụng của mình thông qua hợp tác với bên thứ ba về phát triển trò chơi và studio như Zynga, nhưng từ chối bình luận về kế hoạch của họ đối với Việt Nam hay tham vọng mở rộng phát triển lĩnh vực chơi game.

“Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”, người đại diện cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters.

ByteDance không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Hãng thông tấn Anh cho biết họ không thể tìm hiểu hơn về kế hoạch của TikTok trong việc tung ra các tính năng chơi game ở các thị trường khác.

Mặc dù người dùng TikTok có thể xem các trò chơi đang được phát trực tuyến, nhưng ở hầu hết các khu vực, họ không thể chơi trò chơi trong ứng dụng TikTok. Ở Hoa Kỳ, chỉ có vài trò chơi là có sẵn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG