Đường dẫn truy cập

Ba Lan và Ukraine ký thỏa thuận về hợp tác vận tải đường sắt


Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki.

Ba Lan và Ukraine đã ký một thỏa thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực vận tải đường sắt nhằm giúp Ukraine duy trì trao đổi thương mại với nước ngoài trong khi cuộc xâm lược của Nga ảnh hưởng đến các cảng của nước này.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã gặp nhau vào thứ Bảy tại Krakow, Ba Lan.

Ông Morawiecki cho biết trên Facebook rằng cả hai đều đồng ý rằng các biện pháp trừng phạt hiện tại đối với Nga là không đủ, có thể thấy điều này qua hiện trạng của “tiền tệ, trái phiếu hoặc lạm phát của Nga”.

Họ kêu gọi cộng đồng quốc tế tiến hành các bước cứng rắn hơn nhằm ngăn chặn sự xâm lược của Nga đối với Ukraine cũng như viện trợ quân sự nhiều hơn để giúp Ukraine.

Ông Morawiecki đã thu hút sự chú ý đặc biệt đến tình cảnh của các thường dân đang mưu tìm việc được bảo vệ tại một nhà máy thép ở Mariupol trong khi ông kêu gọi sự trợ giúp.

“Ở Mariupol, những người lính - hay đúng hơn là bọn tội phạm Nga, muốn phụ nữ và trẻ em chết đói. Chúng đang đợi cho đến khi họ hết nước. Chiến lược đó là gì vậy? Đây không phải là chiến tranh. Đây là cuộc diệt chủng”, ông Morawiecki nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG