Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết cung cấp cho Ukraine 'vũ khí nước này cần' để chống lại Nga


Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ cam kết cung cấp cho Ukraine “vũ khí nước này cần” để tự vệ trước Nga, trong bối cảnh Ukraine đang mưu tìm thêm hỗ trợ quân sự từ phương Tây.

Ông Sullivan cho biết chính quyền Biden sẽ gửi thêm vũ khí tới Ukraine để ngăn Nga chiếm thêm lãnh thổ và nhắm vào dân thường trong các cuộc tấn công mà Washington coi là tội ác chiến tranh.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết để đánh trả người Nga để ngăn họ chiếm thêm các thành phố và thị trấn nơi họ gây ra những tội ác này”, ông Sullivan nói trong chương trình “This Week” của kênh ABC News.

Moscow đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine và các nước phương Tây về việc gây ra tội ác chiến tranh.

Trả lời sau đó trên chương trình “Meet the Press” của kênh NBC News, ông Sullivan cho biết Hoa Kỳ đang “làm việc liên tục để cung cấp vũ khí của chính chúng ta... và tổ chức, điều phối việc vận chuyển vũ khí từ nhiều quốc gia khác”.

“Các loại vũ khí đến hàng ngày,” ông Sullivan nói, “kể cả ngày hôm nay”.

Nhà Trắng cho biết Mỹ đã gửi 1,7 tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược vào ngày 24 tháng 2, Nhà Trắng cho biết tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG