Đường dẫn truy cập

Ukraine cấm nhập khẩu tất cả hàng hóa từ Nga


Người tị nạn Ukraine qua biên giới với Ba Lan.
Người tị nạn Ukraine qua biên giới với Ba Lan.

Ukraine đã cấm nhập tất cả hàng hóa từ Nga, một trong những đối tác thương mại quan trọng của nước này trước chiến tranh với hàng hóa nhập khẩu hàng năm trị giá khoảng 6 tỷ USD, đồng thời kêu gọi các nước khác làm theo và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt hơn đối với Moscow.

“Hôm nay chúng tôi chính thức tuyên bố chấm dứt hoàn toàn trao đổi hàng hóa với quốc gia xâm lược”, Bộ trưởng Kinh tế Yulia Svyrydenko viết trên trang Facebook hôm thứ Bảy.

"Kể từ bây giờ, không có sản phẩm nào của Liên bang Nga sẽ có thể được nhập khẩu vào lãnh thổ của nước chúng tôi”.

Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa hai quốc gia láng giềng hầu như không tồn tại, nhưng động thái hôm thứ Bảy khiến việc chấm dứt nhập khẩu trở thành một đạo luật.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nhiều lần kêu gọi phương Tây tẩy chay dầu mỏ và các mặt hàng xuất khẩu khác của Nga và ngừng xuất khẩu sang Nga vì hành động tấn công quân sự của nước này.

Phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp đối với Nga, vốn đã cô lập Moscow ở một mức độ chưa từng có trước đây đối với một nền kinh tế lớn như vậy, và hôm thứ Bảy, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG