Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bảo vệ các công ty tránh ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt đối với Nga


Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong.
Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong.

Một quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ thực hiện “các biện pháp cần thiết” để bảo vệ các công ty Trung Quốc khỏi các hành động của các chính phủ khác liên quan đến các lệnh trừng phạt chống lại Nga, theo AP.

Trung Quốc đưa ra phát biểu này khi được hỏi liên quan đến cảnh báo của Hoa Kỳ về “hậu quả” đối với bất kỳ động thái nào của các công ty Trung Quốc nhằm né các lệnh trừng phạt như vậy.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết Trung Quốc phản đối bất kỳ hình thức trừng phạt đơn phương nào và “quyền tài phán dài hạn” mà không có cơ sở trong luật pháp quốc tế.

“Việc áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế sẽ không chỉ không giải quyết được các vấn đề an ninh mà còn gây tổn hại đến cuộc sống bình thường của người dân ở các quốc gia liên quan, phá vỡ thị trường toàn cầu và làm cho nền kinh tế thế giới vốn đã chậm lại càng trở nên tồi tệ hơn”, ông Cao cho biết hôm 17/3.

Ông cho biết Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích thương mại bình thường cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc. Tuy nhiên, ông không cho biết chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG