Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Bùi Thanh Sơn dương tính COVID-19 khi đến Campuchia


Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đến Phnom Penh hôm 16/2/2022. (Ảnh: Agence Kampuchea Presse)
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đến Phnom Penh hôm 16/2/2022. (Ảnh: Agence Kampuchea Presse)

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi ông tới sân bay quốc tế Phnom Penh vào chiều ngày 16/2, theo VOA Khmer, Khmer Times, và Tân Hoa Xã.

Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn phát biểu hôm 16/2 tại buổi tiệc tối nước chủ nhà chiêu đãi các ngoại trưởng ASEAN, thông báo việc ngoại trưởng Việt Nam nhiễm COVID-19:

“Tôi xin cầu chúc đồng nghiệp Bùi Thanh Sơn của chúng ta mau chóng hồi phục, người có kết quả dương tính khi nhập cảnh”.

Hôm 17/2, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã tham dự cuộc họp trực tuyến sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi ông đến Campuchia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Chum Sounry cho biết.

“Ngoại trưởng của Việt Nam đang tham dự cuộc họp trực tuyến từ phòng của ông ấy. Chúng tôi đã sắp xếp việc chăm sóc y tế thích hợp cho ông ấy”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia cho báo giới biết trong một tin nhắn gửi qua điện tín.

Ngày 15/2, theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) tại Campuchia.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, đây là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đầu tiên, khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2022 của Campuchia.

Hội nghị lần này mang chủ đề “ASEAN hành động cùng ứng phó các thách thức”, đặt trong bối cảnh tình hình Myanmar, Biển Đông, cạnh tranh địa chính trị giữa các cường quốc trên thế giới ở nhiều khu vực, quốc gia ngày càng gia tăng.

Ngoại trưởng Bùi Thanh Sơn viết trên Twitter hôm 17/2: “Rất vui được đến Phnom Penh tham dự AMMR, cuộc họp ASEAN 2022 lần thứ nhất. Các cuộc thảo luận hiệu quả về ASEAN xây dựng cộng đồng, quan hệ đối ngoại, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.”

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Sơn không đề cập gì đến bệnh tình của mình.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 17/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Sau khi hội nghị kết thúc, bộ trưởng sẽ trở về nước và cách ly y tế theo quy định. Hiện nay sức khỏe của bộ trưởng ổn định.”

Theo ban tổ chức AMM Retreat, vào tối ngày 16/2, các ngoại trưởng của Singapore, Lào, Malaysia và Việt Nam đã đến Campuchia để dự hội nghị này.

Vào tuần trước, Ngoại trưởng Bùi Thanh Sơn đã có chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Chương trình Đông Nam Á (SEARP) của OECD từ ngày 9-11/2.

VOA Express

XS
SM
MD
LG