Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

20:02 4.4.2022

Đức đang từng bước tiến tới lệnh cấm vận năng lượng của Nga

Những nỗ lực của Đức trong việc giảm dần nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch từ Nga đã làm suy yếu Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck nói hôm 4/4, khi được hỏi liệu những cái chết của thường dân Ukraine có khiến Đức ủng hộ lệnh cấm vận năng lượng đối với Nga hay không.

“Chúng tôi đang làm việc mỗi ngày để tạo ra các điều kiện tiên quyết và các bước tiến tới một lệnh cấm vận. Theo quan điểm của chính phủ liên bang và theo quan điểm của tôi, đây cũng là cách làm đúng đắn và gây tổn hại cho Putin mỗi ngày”, Bộ trưởng Habeck nói tại một cuộc họp báo.

(Theo Reuters)

19:05 4.4.2022

Ukraine không muốn bị gánh nặng nợ nần hậu chiến

Bộ trưởng Tài chính Ukraine Serhiy Marchenko hôm 4/4 nói chính phủ nước này đang hướng tới mục tiêu không tạo ra gánh nặng nợ nần có thể đè bẹp nền kinh tế Ukraine thời hậu chiến.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Bộ trưởng Marchenko cũng cho biết nguồn thu ngân sách trong quý đầu tiên của năm 2022 là 28,4 tỷ hryvnias (971 triệu USD), cao hơn so với dự báo vì các ngân hàng quốc doanh chi trả cổ tức sớm.

(Theo Reuters)

15:12 4.4.2022

Nga ra lệnh điều tra Ukraine 'khiêu khích' bằng việc thường dân chết ở Bucha

Trưởng cơ quan điều tra của Nga hôm thứ Hai 4/4 ra lệnh điều tra chính thức điều mà ông gọi là "hành động khiêu khích" của Ukraine sau khi Kyiv cáo buộc quân đội Nga thảm sát thường dân ở thị trấn Bucha.

Ông Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, ra lệnh mở một cuộc điều tra trên cơ sở Ukraine đã phát tán "thông tin sai lệch có chủ ý" về các lực lượng vũ trang Nga ở Bucha -- ủy ban này cho biết trong một tuyên bố.

(Reuters)

14:28 4.4.2022

Anh nói các lực lượng Nga tiếp tục tập trung tấn công vào khu vực Donbas

Các Lực lượng Nga tiếp tục củng cố và tổ chức lại để tập trung tấn công vào khu vực Donbas ở miền đông Ukraine -- tình báo quân sự Anh cho biết hôm thứ Hai 4/4.

Quân đội Nga, bao gồm cả lính đánh thuê từ công ty quân sự tư nhân Wagner có liên hệ với nhà nước Nga, đang được di chuyển đến khu vực này -- bản tin thường kỳ của Bộ Quốc phòng anh đăng trên Twitter nói.

Reuters không thể xác minh ngay thông tin này.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG