Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

13:27 2.4.2022

Quân Ukraine tiếp tục đà tiến trước quân Nga ở quanh Kyiv

Quân đội Ukraine tiếp tục đà tiến trước quân Nga ở vùng lân cận Kyiv, tình báo quân đội Anh cho biết hôm 2/4.

Quân đội Nga cũng được cho là đã rút khỏi sân bay Hostomel gần thủ đô, nơi đã hứng chịu giao tranh kể từ ngày đầu tiên của cuộc chiến, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong bản tin thường kỳ.

“Ở phía đông Ukraine, quân đội Ukraine đã giành được một tuyến đường quan trọng ở phía đông Kharkiv sau các cuộc giao tranh ác liệt,” Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm.

(Reuters)

13:16 2.4.2022
Hoa được đặt trên xe thiết giáp Ukraine bị hư hại trong gaio tranh gần Kyvi
Hoa được đặt trên xe thiết giáp Ukraine bị hư hại trong gaio tranh gần Kyvi

13:12 2.4.2022

Tên lửa Nga tấn công hai thành phố Ukraine

Các tên lửa của Nga đã bắn trúng hai thành phố miền trung Ukraine vào sáng ngày 2/4, làm hư hại cơ sở hạ tầng và các tòa nhà dân cư, người đứng đầu khu vực Poltava cho biết.

“Poltava. Một tên lửa đã bắn trúng một trong những cơ sở hạ tầng trong đêm,” ông Dmitry Lunin viết trên mạng. “Kremenchuk. Nhiều cuộc tấn công vào thành phố vào buổi sáng.”

Thành phố Poltava là thủ phủ của vùng Poltava, phía đông Kiev, và Kremenchuk là một trong những thành phố chính trong khu vực.

Hiện chưa có thông tin về thương vong, ông Lunin cho biết. Reuters không thể ngay lập tức xác minh thông tin này.

(Reuters)

13:04 2.4.2022

Hội Chữ Thập Đỏ quốc tế nỗ lực sơ tán thường dân khỏi Mariupol

Một đoàn xe của Hội Chữ thập Đỏ hôm 2/4 đến thành phố Mariupol của Ukraine để tìm cách sơ tán dân thường khỏi thành phố cảng bị bao vây trong khi quân Nga dường như đang tập hợp lại để mở các đợt tấn công mới ở phía đông nam.

Mariupol, vốn đã bị bao vây kể từ những ngày đầu của cuộc xâm lược của Nga, là mục tiêu chính của Moscow ở vùng Donbass phía đông nam Ukraine. Hàng chục ngàn người ở đây đang bị mắc kẹt với sự với thức ăn và nước uống ít ỏi.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) hôm 1/4 đã cử một nhóm để đưa một đoàn xe khoảng 54 chiếc Ukraine và các phương tiện tư nhân khác ra khỏi thành phố, nhưng nhóm công tác này đã quay về, nói rằng họ không thể thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện như vậy.

“Họ sẽ thử một lần nữa vào ngày 2/4 để tạo điều kiện cho thường dân đi lại an toàn,” ICRC cho biết trong một tuyên bố. Nỗ lực sơ tán trước đó của Hội Chữ thập đỏ hồi đầu tháng 3 đã thất bại vì tuyến đường di tản được cho là không an toàn.

Nga và Ukraine đã đồng ý thiết lập các hành lang nhân đạo để tạo điều kiện sơ tán hàng ngàn thường dân.

ICRC cho biết hoạt động sơ tán ở Mariupol của họ đã được cả hai bên chấp thuận, nhưng các chi tiết chính vẫn đang được bàn thảo, chẳng hạn như thời gian và điểm đến chính xác của đoàn xe vốn có thể là một địa điểm không xác định ở Ukraine.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG