Đường dẫn truy cập

Olympic: Nhật Bản để vuột mất huy chương vàng về tay Canada trong trượt băng tốc độ đồng đội nữ


Các vận động viên Nhật Bản tập luyện tại Bắc Kinh vào ngày 1/2/2022 để chuẩn bị thi đấu ở Thế vận hội.
Các vận động viên Nhật Bản tập luyện tại Bắc Kinh vào ngày 1/2/2022 để chuẩn bị thi đấu ở Thế vận hội.

Canada vừa giành huy chương vàng trong cuộc đua trượt băng tốc độ đồng đội nữ, tận dụng một sai lầm của đội đương kim vô địch Nhật Bản tại Thế vận hội Bắc Kinh hôm 15/2.

Nhật Bản xuất phát rất mạnh và giữ vững lợi thế dẫn trước trong nửa giây trước đối thủ Canada. Nhưng cú trượt chân của Nana Takagi, người đứng thứ ba trong đội khi họ đang tiến tới huy chương vàng với vạch đích trong tầm mắt, đã khiến đội Nhật Bản mất danh hiệu tại Giải Trượt băng Tốc độ Quốc gia.

Nana Takagi đã mất thăng bằng khi cả đội tăng tốc quanh góc cua cuối cùng và va vào bức tường bên đường đua.

“Thật không may cuộc đua của chúng tôi đã kết thúc bằng một cú ngã... nhưng tôi không hối hận vì tất cả những gì chúng tôi đã làm để đến được đây”, Miho, chị gái của Nana nói với các phóng viên trong lúc mắt cô đẫm lệ.

Sau cuộc đua, cô ôm cô em gái đang khóc Nana và cũng là đồng đội của mình.

Cả đội đã chậm lại khi nhận ra Nana bị ngã, họ giơ tay lên trong tuyệt vọng trước khi về đích sau 11 giây so với đội Canada, nhóm đã hoàn thành cuộc đua trong thời gian kỷ lục Olympic là 2 phút 53,44 giây.

Canada ăn mừng huy chương vàng đầu tiên của họ trong cuộc tranh tài lần này, và lần đầu tiên họ bước lên bục vinh quang kể từ khi giành huy chương bạc tại Turin 2006.

Đội tuyển Hà Lan, bao gồm các vận động viên đoạt huy chương vàng Irene Schouten và Ireen Wust trong đội, đã giành huy chương đồng sau khi bị loại trong trận bán kết với Canada.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG