Đường dẫn truy cập

Thủ lĩnh ISIS thiệt mạng trong một vụ đột kích của Mỹ


Thủ lĩnh ISIS thiệt mạng trong một vụ đột kích của Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:26 0:00

Thủ lĩnh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS thiệt mạng trong một vụ tấn công do lực lượng đặc nhiệm Mỹ thực hiện tại phía Bắc Syria hôm thứ Năm (03/02). Chính phủ Mỹ cho hay tên này kích nổ bom tự sát, giết chết các thành viên trong gia đình mình.

Abu Ibrahim al-Hashemi al-Quraishi đã bắt đầu lãnh đạo ISIS kể từ sau cái chết của thành viên sáng lập tổ chức Abu Bakr al-Baghdadi, cũng trong một vụ bố ráp của Mỹ hồi năm 2019.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố “Nhờ vào kĩ năng và lòng dũng cảm của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, chúng ta đã loại thủ lãnh ISIS ra khỏi vòng chiến đấu. Không có người Mỹ nào thiệt mạng trong vụ tấn công.”

Một quan chức cấp cao của Mỹ nói với Reuters rằng Quraishi đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ông này cho biết: “Ngay khi cuộc đột kích bắt đầu, nhân vật khủng bố mục tiêu đã cho kích hoạt một quả bom tự sát, giết chết bản thân và các thành viên của gia đình mình, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.”

Thư kí Báo chí Lầu Năm góc John Kirby trước đó trong ngày mô tả cuộc đột kích là một chiến dịch chống khủng bố thành công, và không có thương vong nào bên phía Mỹ.

Nhân chứng từ Syria cho biết ít nhất 13 người, bao gồm sáu trẻ em và bốn phụ nữ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh sau khi vụ đột kích diễn ra.

XS
SM
MD
LG