Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Justin Trudeau ‘Chúc mừng Năm mới’ người Việt ở Canada


Thủ tướng Canada - Justin Trudeau.
Thủ tướng Canada - Justin Trudeau.

Thủ tướng Canada vừa gửi lời “CHÚC MỪNG NĂM MỚI” bằng tiếng Việt đến toàn thể người dân gốc Việt ở đất nước ông và trên thế giới, đồng thời ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Việt Nam ở Canada trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

“Tết Việt là dịp để ghi nhận nhiều đóng góp mà người Canada gốc Việt đã - và tiếp tục đóng góp - cho đất nước chúng ta, kể cả ở tiền tuyến của đại dịch”, ông Justin Trudeau nói trong thông cáo đăng ngày 1/2, tức mùng 1 Tết, trên trang tin chính thức của thủ tướng.

Nhắc lại những tập tục vào dịp Tết của người Việt như tỏ lòng thành kính với tổ tiên, gia đình tụ họp, mọi người tặng qua, trao nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới, Thủ tướng Canada nói với người dân rằng “Đây cũng là cơ hội để tất cả chúng ta tìm hiểu thêm về nền văn hóa, phong tục và truyền thống phong phú của họ, những điều này giúp đưa Canada trở thành một nơi mạnh mẽ hơn, đa dạng hơn và sôi động hơn. Sự đa dạng là sức mạnh của đất nước chúng ta và chúng ta sẽ cùng nhau kiên trì xây dựng một Canada tốt đẹp hơn, công bằng hơn và hòa nhập hơn”.

Đề cập đến năm Nhâm Dần, ông Trudeau khéo léo đưa ra những đặc trưng của loài hổ là “sức mạnh” và “lòng dũng cảm” như là giá trị “đã giúp cho người dân Canada vượt qua những giai đoạn khó khăn và tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng ta tiến về phía trước”.

“Thay mặt cho toàn thể người dân Canada, tôi xin chúc mọi người năm Nhâm Dần sức khỏe, may mắn và thịnh vượng”.

“CHÚC MỪNG NĂM MỚI”, câu cuối cùng được Thủ tướng Canada viết bằng tiếng Việt in hoa.

Kể từ khi lên nhậm chức thủ tướng vào năm 2015, ông Trudeau luôn luôn bày tỏ sự cảm kích đối với những đóng góp của người gốc Việt ở Candana vào mỗi dịp lễ Tết. Chính phủ thuộc đảng Tự do của ông cũng không ngừng đẩy mạnh chính sách đối ngoại đối với khu vực Đông Nam Á, và Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược của Canada trong khu vực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG