Đường dẫn truy cập

Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới gần tới mốc 250 triệu ca


Một nơi xét nghiệm COVID-19 ở Mỹ.
Một nơi xét nghiệm COVID-19 ở Mỹ.

Các ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới tiến gần tới mốc 250 triệu ca hôm Chủ nhật, trong bối cảnh số ca tăng mạnh vì biến thể Delta giảm dần và các hoạt động thương mại cũng như du lịch tái tục, dù một số quốc gia ở Đông Âu đang trải qua những đợt bùng phát kỷ lục.

Trong vòng ba tháng qua, số ca trung bình hàng ngày đã giảm 36%, theo phân tích của Reuters.

Mặc dù sự lây lan đã chậm lại, nhưng cứ mỗi 90 ngày, virus này vẫn gây lây nhiễm cho 50 triệu người vì biến thể Delta có khả năng gây lây nhiễm cao, phân tích cho thấy.

Phải mất gần một năm để ghi nhận 50 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Theo phân tích của Reuters, các ca nhiễm vẫn đang gia tăng ở 55 trong số 240 quốc gia, với Nga, Ukraine và Hy Lạp gần hoặc đã đạt mức kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây hai năm, theo phân tích của Reuters.

Đông Âu có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất trong khu vực. Hơn một nửa số ca nhiễm mới được báo cáo trên toàn thế giới là từ các quốc gia ở châu Âu, và cứ bốn ngày thì có một triệu ca nhiễm mới, theo phân tích.

Hơn một nửa dân số thế giới vẫn chưa được tiêm một liều vắc-xin COVID-19, theo Our World in Data. Chưa đầy 5% người dân ở các nước thu nhập thấp đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin.

Tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhóm viện trợ khác đã kêu gọi các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới tài trợ cho kế hoạch trị giá 23,4 tỷ USD để đưa vắc-xin, xét nghiệm và thuốc COVID-19 đến các nước nghèo hơn trong 12 tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG