Đường dẫn truy cập

Lô vaccine Sputnik đầu tiên gia công tại Việt Nam ‘ra lò’


Vaccine Sputnik của Nga
Vaccine Sputnik của Nga

Việt Nam vừa xuất xưởng lô vaccine Sputnik V đầu tiên gia công cho Nga, Reuters dẫn loan báo ngày 21/7 từ Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và công ty dược Vabiotech của Việt Nam cho biết, giữa bối cảnh Việt Nam đang chống chọi với đợt lây nhiễm COVID tệ hại nhất kể từ đầu đại dịch tới nay.

Báo nhà nước nói đây là 30.000 liều vaccine Sputnik V đầu tiên mà Vabiotech gia công, đóng ống cho Nga. Một phần ba số này sẽ được chuyển tới Trung tâm Gamaleya ở Nga để kiểm tra chất lượng, theo thông cáo chung của RDIF và Vabiotech.

Một giám đốc của công ty dược Vabiotech nói với truyền thông nhà nước hôm 21/7 rằng trong vòng 30 ngày sẽ có kết quả kiểm định chất lượng lô vaccine này.

Nếu đạt tiêu chuẩn chất lượng, đôi bên sẽ ký Biên bản thỏa thuận để vaccine Sputnik của Nga được gia công chính thức tại Việt Nam với sản lượng dự kiến 5 triệu liều mỗi tháng.

Số ca nhiễm COVID hàng ngày tại Việt Nam gia tăng tới mức kỷ lục, gây thêm áp lực cho chính phủ trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine và tăng tốc tiêm chủng.

Bộ Y tế Việt Nam ngày 21/7 báo cáo có thêm 5.357 ca nhiễm COVID, tăng từ con số 4.795 ca của hôm trước.

Tổng cộng Việt Nam ghi nhận 68.177 ca nhiễm và 370 ca tử vong vì COVID.

VOA Express

XS
SM
MD
LG