Đường dẫn truy cập

Hàng không Việt tiếp tục bay tới Đài Loan, Hong Kong và Macau


Nhân viên y tế kiểm dịch tại sân bay ở Vũ Hán.
Nhân viên y tế kiểm dịch tại sân bay ở Vũ Hán.

Các hãng hàng không của Việt Nam ngày 2/2 khai thác trở lại các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong và Macau để vận chuyển các hành khách đang bị kẹt tại các sân bay ở những nơi đó cũng như tại Việt Nam vì virus Corona, theo Bộ Giao thông Vận tải.

Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi Việt Nam tuyên bố tình trạng dịch bệnh vì virus Corona, đồng thời thông báo ngừng mọi chuyến bay tới và đi từ Trung Quốc, trong đó có Hong Kong, Macau và Đài Loan.

“Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2/2”, Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

“Đối với các đường bay đi Hong Kong, Hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và Hong Kong từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hong Kong”.

Tin cho hay, các chuyến bay giữa Hà Nội và Macau sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2/2 và tạm dừng từ ngày 5/2.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải, ngoài Vietnam Airlines, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong cho tới đến hết ngày 5/2.

“Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường”, theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải.

Cho tới ngày 2/2, Việt Nam xác nhận 7 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có hai công dân Trung Quốc, một công dân Mỹ gốc Việt và bốn người Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG