Đường dẫn truy cập

Chủ tịch NBA ‘không xin lỗi’ sau khi đài TQ cắt phát sóng giải đấu


Chủ tịch NBA ‘không xin lỗi’ sau khi đài TQ cắt phát sóng giải đấu
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00
Chủ tịch liên đoàn bóng rổ NBA của Mỹ, ông Adam Silver, hôm 8/10 nói ông “không xin lỗi” sau sự kiện Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV thông báo cắt không phát sóng các trận đấu của giải này ở Trung Quốc.

Người đứng đầu NBA nói rằng ông nhận thức được “cái giá” của tự do ngôn luận và “chúng ta sẽ phải chung sống với những hậu quả đó”.

Trước đó, Tổng giám đốc đội Houston Rockets, ông Daryl Morey, viết dòng tweet nói “Đấu tranh cho tự do, sát cánh cùng Hong Kong”, ủng hộ người biểu tình chống chính phủ ở đặc khu của Trung Quốc. Dòng tweet đã bị xóa sau khi gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ Trung Quốc.

Tại buổi họp báo ở Tokyo ngày 8/10, ông Adam Silver “xin lỗi” vì dòng tweet đã khiến cho nhiều quan chức và người hâm mộ Trung Quốc tức giận, nhưng ông nhấn mạnh rằng ông Morey có quyền tự do ngôn luận.

Giải bóng rổ NBA của Mỹ rất phổ biến ở Trung Quốc. Sau dòng tweet của ông Daryl Morey, một phát ngôn viên của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston đã lên tiếng thúc giục đội Rockets phải “sửa chữa sai lầm”.
XS
SM
MD
LG