Đường dẫn truy cập

'Có hoạt động' tại nơi sản xuất tên lửa xuyên lục địa Triều Tiên


Hình ảnh vệ tinh chụp nhà máy sản xuất tên lửa Sanumdong của Bắc Hàn.
Hình ảnh vệ tinh chụp nhà máy sản xuất tên lửa Sanumdong của Bắc Hàn.

Các hoạt động mới đã được phát hiện tại một nhà máy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hôm 7/3, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ "rất thất vọng" nếu Bình Nhưỡng tái xây dựng một địa điểm phóng tên lửa.

Theo Reuters, người ta mới đây đã phát hiện sự di chuyển của các xe chở hàng quanh một nhà máy tại Sanumdong ở Bình Nhưỡng, nơi sản xuất các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của Bắc Hàn, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở Mỹ, tờ JoongAng Ilbo và Donga Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, dẫn lời các nhà lập pháp đã được Cơ quan An ninh Quốc gia nước này cung cấp thông tin hôm 5/3.

Theo Reuters, tờ JoongAng Ilbo đưa tin, Giám đốc tình báo Suh Hoon nói với các nhà lập pháp rằng ông coi hoạt động trên có liên quan tới tên lửa.

Tờ báo cũng dẫn lời ông Suh nói rằng Triều Tiên tiếp tục hoạt động tại cơ sở làm giàu uranium thuộc khu phức hợp hạt nhân chính Yongbyon sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Trump ở Singapore năm ngoái.

Các tin tức trên được đưa ra ít ngày sau khi cuộc gặp thứ hai giữa lãnh đạo hai nước ở Việt Nam đổ vỡ vì các khác biệt quanh chương trình hạt nhân của Bắc Hàn cũng như việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Nhà máy Sanumdong sản xuất hai quả tên lửa tầm xa nhất của Bắc Hàn, có thể bay qua 13 nghìn kilomet, theo Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG