Đường dẫn truy cập

Anacostia, nơi tôn vinh các sắc dân tại Mỹ


Anacostia, nơi tôn vinh các sắc dân tại Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:35 0:00

Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Nằm tại một vùng đô thị cách trung tâm Washington DC chừng 20 phút lái xe, Bảo tàng Cộng đồng Anacostia là nơi mà du khách có thể tìm thấy những thông tin thú vị về quá trình các cộng đồng người gốc Phi, gốc Á, gốc Châu Âu và Mỹ La tinh đã xây dựng thủ đô của nước Mỹ trong những năm đầu thế kỷ XX.

Nằm tại một vùng đô thị cách trung tâm Washington DC chừng 20 phút lái xe, Bảo tàng Cộng đồng Anacostia là nơi mà du khách có thể tìm thấy những thông tin thú vị về quá trình các cộng đồng người gốc Phi, gốc Á, gốc Châu Âu và Mỹ La tinh đã xây dựng thủ đô của nước Mỹ như thế nào trong những năm đầu thế kỷ XX.
Tại đây có một từ đường đặc trưng cho lối sống và văn hóa Trung Hoa với cả lư hương và bài vị như thường thấy tại các gia đình di dân người Hoa. Người Hoa đã có mặt ở Washington DC từ rất sớm, trước khi thành phố này được lựa chọn làm thủ đô của nước Mỹ và cộng đồng người gốc Hoa tất nhiên đã có nhiều đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử hình thành Washington DC nói riêng và cả nước Mỹ nói chung.
Người ta cũng dành một không gian quan trọng để giới thiệu về cộng đồng người gốc Phi tại khu bảo tàng này. Tìm hiểu về những hiện vật và thông tin ở đây, du khách sẽ biết rằng cộng đồng người gốc Phi ngoài những thành công trong lĩnh vực thể thao, âm nhạc và điện ảnh, thì họ chính là lực lượng lao động chính trong suốt quá trình xây dựng thủ đô của nước Mỹ. Hầu hết, họ tham gia vào những công việc nặng nhọc như xây dựng hay cơ khí… Và đây cũng là cộng đồng thường xuyên phải đấu tranh để đòi quyền bình đẳng trong giáo dục, lao động và đời sống nói chung trong những thập niên trước đây.
Quá trình mở rộng các vùng đô thị tại Washington DC những năm đầu thế kỷ XX cũng nhận được sự ủng hộ của hầu hết các cộng đồng sắc tộc sinh sống ở đây. Ngoài việc đóng góp về vật chất, sức lao động, nhà cửa, đất đai, các cộng đồng sắc tộc và các cộng đồng tôn giáo khác nhau đều có sự đồng thuận trong việc xây dựng và phát triển một thủ đô xứng đáng với vị thế của nước Mỹ vốn đang ngày càng lớn mạnh trên thế giới vào thời điểm đó.
PV. Việt Hùng, hlai@voanews.com
Tới với Bảo tàng Cộng đồng Anacostia, du khách sẽ được nghe kể về những câu chuyện khác nhau liên quan đến các cộng đồng người Mỹ gốc Phi, người gốc Á, người gốc Châu Âu và người gốc Mỹ La tinh. Chính những cộng đồng này đã xây dựng nên một thủ đô Washington DC hiện đại nói riêng và nước Mỹ hôm nay nói chung. Điều đó cũng giải thích về sức mạnh của nước Mỹ ngày hôm nay có được chính là nhờ vào sự góp sức của tất cả các cộng đồng sắc tộc khác nhau trên thế giới.
Đối với những ai yêu thích tìm hiểu về Washington DC nói riêng và nước Mỹ của quá khứ cách đây một thế kỷ, nói chung, thì khu bảo tàng Anacostia này rõ ràng cũng là một điểm đến lý tưởng.
XS
SM
MD
LG