Đường dẫn truy cập

Đấu giá trang phục và hình ảnh của Marilyn Monroe


"Ballerina Sitting" là một trong những sưu tập ảnh hiếm hoi về Marilyn Monroe được thực hiện bởi Milton H. Greene.
"Ballerina Sitting" là một trong những sưu tập ảnh hiếm hoi về Marilyn Monroe được thực hiện bởi Milton H. Greene.

Tổ chức hỗ trợ Thư viện và Bảo tàng Tổng thống Abraham Lincoln ở Springfield, Illinois, rao bán một chiếc váy đen từng thuộc sở hữu của ngôi sao điện ảnh Marilyn Monroe để gây quỹ chi trả số tiền mua các đồ tạo tác liên quan đến vị Tổng thống thứ 16 và gìn giữ các kỷ vật của Tổng thống để phục vụ công chúng.

Qũy Thư viện Tổng thống Abraham Lincoln đưa 9 món ra bán đấu giá tại Las Vegas ngày 23 tháng 6, bao gồm các bức ảnh của biểu tượng điện ảnh thập niên 50 do nhiếp ảnh gia Arnold Newman, tờ Chicago Tribune thực hiện. Chiếc váy nỉ của nữ diễn viên có thể bán được hơn 60.000 đô la, theo công ty đấu giá Julien.

Darren Julien, chủ tịch và giám đốc điều hành của nhà đấu giá cho biết: “Để có được các món đồ của Monroe ngày càng khó khăn hơn”. "Nguồn cung ngày càng ít, nhưng nhu cầu ngày càng nhiều bởi vì có người rất nhiều người đến từ Châu Á, Nga và trên toàn thế giới đang tìm cách sưu tầm văn hóa pop - đặc biệt là những đồ vật của Marilyn Monroe."

Các giới chức của Qũy vừa kể hy vọng tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ giúp tránh phải bán những kỷ vật của Tổng thống.

Tổ chức này hiện nợ khoảng 10 triệu đô-la cho khoản vay năm 2007 dùng để mua đồ vật thuộc về Lincoln, trong đó có găng và mũ mà ông mặc trong đêm bị ám sát và một cuốn sách năm 1824 với chữ viết tay của ông.

Qũy Thư viện Tổng thống Abraham Lincoln đã trả 25 triệu đô la và vay 23 triệu. Họ đã huy động tiền tư nhân để cắt giảm khoản nợ đáo hạn vào tháng 10 năm 2019.

“Nhu cầu của chúng tôi là rất lớn”, Carla Knorowski, giám đốc điều hành tổ chức cho biết.

Các vật dụng của bà Monroe được gửi đến nhà đấu giá vào tháng 11, bà Knorowski nói.

Tổ chức này cho biết đã đàm phán với văn phòng thống đốc tiểu bang Illinois, Bruce Rauner, để xin hỗ trợ của tiểu bang nhưng không nhận được bất kỳ cam kết tài chính nào.

Phát ngôn viên của ông Rauner nói các quan chức tiểu bang đang xem xét kế hoạch kinh doanh của Quỹ Thư viện Tổng thống Abraham Lincoln.

VOA Express

XS
SM
MD
LG