Đường dẫn truy cập

Nga ra tối hậu thư: Anh có một tháng để cắt giảm nhân viên ngoại giao


Đại sứ Anh tại Moscow Laurie Bristow rời Bộ ngoại giao Nga hôm 30/3/2018.
Đại sứ Anh tại Moscow Laurie Bristow rời Bộ ngoại giao Nga hôm 30/3/2018.

Nga đã triệu tập một số nhà ngoại giao cấp cao phương Tây hôm thứ Sáu 30/3 để phản đối việc các chính phủ của họ trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Bộ Ngoại giao Nga còn cho biết Anh có 1 tháng để cắt giảm số nhà ngoại giao tại Nga xuống tương đương số nhà ngoại giao Nga ở Anh.

Hãng in Reuters trích một thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết bộ này đã triệu tập Đại sứ Anh tại Moscow Laurie Bristow để trao công hàm phản đối liên quan đến việc London trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Cũng theo Reuters, đại sứ Anh và đại sứ các nước nước phương Tây được thông báo về quyết định trục xuất nhà ngoại giao của họ tại Nga do trước đó Anh đã có “hành động khiêu khích.”

Nga tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ, nhằm “đáp trả tương xứng” việc hơn 20 quốc gia trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga.

Trước đó, Ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga nói Nga sẽ trục xuất số nhân viên ngoại giao các nước tương ứng với số nhân viên ngoại giao Nga bị các nước đó đuổi về.

Sau khi Anh tống xuất 23 nhà ngoại giao Nga, Moscow đã trục xuất 23 nhân viên ngoại giao Anh để trả đũa.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây leo thang căng thẳng sau vụ cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Anh hôm 4/3. Phương Tây cho rằng Nga có liên quan đến vụ việc của ông Skripal, tuy nhiên, Nga một mực bác bỏ cáo buộc này.

Điệp viên Skripal, 66 tuổi, vẫn còn trong tình trạng nguy kịch sau khi trúng độc, nhưng tình trạng của cô Yulia con gái ông dần khá hơn, theo nguồn tin từ bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG