Đường dẫn truy cập

Nhật tố cáo tàu Trung Quốc chuyển ‘lậu’ hàng cho tàu Triều Tiên


Trong ảnh tư liệu ngày 24/7/2016 này: Than đá được bốc lên tàu trong đặc khu kinh tế Rason của Triều Tiên để chở sang Trung Quốc.
Trong ảnh tư liệu ngày 24/7/2016 này: Than đá được bốc lên tàu trong đặc khu kinh tế Rason của Triều Tiên để chở sang Trung Quốc.

Quân đội Nhật Bản phát hiện một vụ chuyển hàng từ tàu của Trung Quốc sang tàu của Triều Tiên ở xa ngoài biển và Tokyo nói hành động đó có thể đã vi phạm các lệnh trừng phạt kinh tế của Liên hiệp quốc đối với Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao hôm thứ Ba 20/2 nói rằng một máy bay thám thính của quân đội và một tàu hộ tống đã phát hiện chiếc tàu chở dầu Yu Jong 2 mang cờ Triều Tiên cặp dọc theo một chiếc tàu nhỏ hơn hôm thứ Sáu tuần trước ở ngoài khơi Biển Hoa Đông cách thành phố Thượng Hải khoảng 250 kilômét.

Không xác định được quốc tịch của chiếc tàu nhỏ, nhưng Bộ Ngoại giao Nhật nói có dòng chữ "Min Ning De You 078" viết bằng chữ Hán trên mũi tàu, dịch nghĩa ra là tàu chở dầu từ Ninh Đức, là thành phố thuộc tỉnh duyên hải Phúc Kiến của Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết đã báo cáo sự việc khả nghi cho Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Đây là vụ việc đáng nghi lần thứ ba trong năm nay mà Nhật Bản đã báo cáo cho Liên hiệp quốc.

Bình Nhưỡng bị hàng loạt lệnh chế tài của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc do nước này tiếp tục thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Trong các biện pháp chế tài có lệnh cấm chuyển hàng qua lại giữa các tàu của các thành viên với tàu mang cờ Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG