Đường dẫn truy cập

Trump khẳng định không ghi âm cựu Giám đốc FBI Comey


Tổng thống Donald Trump và cựu Giám đốc FBI James Comey
Tổng thống Donald Trump và cựu Giám đốc FBI James Comey

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 khẳng định ông không thu âm và cũng không cất giữ bất kỳ băng thu âm nào trong các cuộc trao đổi giữa ông với cựu Giám đốc FBI, James Comey. Tuyên bố này xua tan mọi đồn đoán bùng phát sau khi Tổng thống hồi tháng rồi đăng trên Twitter rằng ông Comey nên cầu mong rằng các cuộc trò chuyện đó không bị ghi âm.

“Tôi không biết liệu có các băng ghi âm nào không về các cuộc trao đổi giữa tôi với ông James Comey, nhưng tôi không ghi âm, tôi không có những đoạn băng ghi âm đó,” ông Trump thông báo trong một tin nhắn trên Twitter hôm nay.

Kể từ khi ông Trump sa thải ông Comey và sau đó ám chỉ gần xa rằng có thể có băng ghi âm những cuộc trò chuyện của đôi bên liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016, đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi Tổng thống giao nộp các bằng chứng đó.

Hôm 9/6, lãnh đạo cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện về việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ 2016 loan báo đã gửi thư cho cựu Giám đốc FBI, James Comey, yêu cầu giao nộp bấy kỳ ghi chú nào liên quan đến các cuộc trao đổi giữa ông Comey với Tổng thống Donald Trump.

Dân biểu Cộng hòa Mike Conaway và dân biểu Dân chủ Adam Schiff cho biết cũng đã gửi thư đến cố vấn Tòa Bạch Ốc, Don McGahn, yêu cầu xác nhận xem có băng ghi âm hoặc ghi chú nào về các cuộc trao đổi giữa ông Comey với ông Trump hay không. Nếu có, họ đề nghị Tòa Bạch Ốc phải cung cấp bản sao cho Ủy ban trước ngày 23/6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG