Đường dẫn truy cập

Đụng độ phiến quân, 9 lính Afghanistan, 1 lính Mỹ, thiệt mạng


Một cánh đồng cây thuốc phiện ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan, nơi có nhiều giao tranh (ảnh tư liệu, 4/2016)
Một cánh đồng cây thuốc phiện ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan, nơi có nhiều giao tranh (ảnh tư liệu, 4/2016)

Các quan chức Afghanistan nói 9 nhân viên an ninh đã thiệt mạng tại một hang ổ của Taliban, trong khi các quan chức Mỹ nói rằng một quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trong khi tiến hành các hoạt động chống nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Các quan chức địa phương hôm Chủ nhật cho hay các binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng vào tối thứ Bảy tại quận Chimtal thuộc tỉnh Balkh ở miền bắc. Một số binh sĩ khác đã bị thương.

Thương vong xảy ra ngay trước mùa chiến sự vào mùa xuân khi Taliban đẩy mạnh cuộc chiến chống các lực lượng Afghanistan và đồng minh.

Trước đó, một phát ngôn viên của phái bộ Kiên quyết Trợ giúp do NATO đứng đầu tại Afghanistan cho hay một quân nhân Mỹ đã thiệt mạng vào tối thứ Bảy trong một cuộc hành quân chống ISIS-Khorasan ở tỉnh Nangarhar. ISIS-Khorasan là một chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo hoạt động tại Afghanistan, Pakistan và các khu vực khác của Nam Á.

Đây là thiệt hại nhân mạng đầu tiên trong chiến đấu của Hoa Kỳ trong năm 2017. Con số quân nhân Mỹ thiệt mạng trong chiến đấu đã giảm mạnh kể từ khi quân đội Hoa Kỳ dừng việc lãnh đạo các hoạt động chiến đấu vào năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG