Đường dẫn truy cập

Mayweather thắng Pacquiao trong 'Trận quyền Anh Thế kỷ'


Floyd Mayweather Jr. và Manny Pacquiao trong trận so găng ở Las Vegas, Nevada, ngày 2/5/2015.
Floyd Mayweather Jr. và Manny Pacquiao trong trận so găng ở Las Vegas, Nevada, ngày 2/5/2015.

Võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather Jr. tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau trận đấu thứ 48, thắng võ sĩ Manny Pacquiao người Philippines, bằng điểm tuyệt đối trong trận đấu được quảng bá là "Trận quyền Anh Thế kỷ."

Mayweather, 38 tuổi, có sải tay dài hơn, đã ra đòn mạnh ở đầu trận đấu diễn ra tại MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas tối thứ Bảy. Nhưng Pacquiao thuận tay trái đã phản công quyết liệt ở các hiệp sau – nhưng chưa đủ để áp đảo được kỷ năng phòng thủ nổi tiếng của Mayweather.

Trận đấu trở nên kém hấp dẫn khi các hai đấu thủ đều tỏ ra thận trọng khá lâu. Không xảy ra màn đo ván nào và cả hai dường như cũng không trúng đòn nào nặng.

Hai trọng tài bàn cho cùng số điểm 116-112, và trọng tài thứ ba cho 118-110 – cả ba đều nghiêng về Mayweather.

Sau trận đấu, Pacquiao nói anh nghĩ là anh đã thắng. Thành tích của ngôi sao Philippines này nay có thêm một trận thua, thành 57 trận thắng, 6 trận thua và 2 trận hòa.

Mayweather cho biết sau trận đấu này anh sẽ đấu một trận nữa trong năm, rồi giải nghệ.

Trận đấu giữa hai võ sĩ xuất sắc nhất trong thế hệ của họ, cho dù cả hai đã qua tuổi đỉnh cao của sự nghiệp, là trận đấu có giải thưởng trị giá cao nhất trong lịch sử. Mayweather được trả ít nhất là 180 triệu đôla từ trận đấu này.

Trận đấu được hàng triệu người trả tiền truyền hình để xem trực tiếp trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG