Đường dẫn truy cập

Đức thắng Mỹ 1-0, cả hai đều vào vòng hai


Thủ thành Tim Howard của đội Mỹ không ngăn được cú đá của Thomas Mueller, ghi bàn thắng cho đội Đức trong trận đấu ở Recife, Brazil, 26/6/14
Thủ thành Tim Howard của đội Mỹ không ngăn được cú đá của Thomas Mueller, ghi bàn thắng cho đội Đức trong trận đấu ở Recife, Brazil, 26/6/14

Đức thắng Mỹ 1-0 trong trận đấu dưới trời mưa sũng nước ở Recife. Kết quả này đưa cả hai đội vào vòng hai từ bảng đấu vô cùng gây cấn, còn gọi là ‘bảng tử thần’. Bồ Ðào Nha thắng Ghana 2-1 ở trận đấu kia, nhưng chưa đủ để Cristiano Ronaldo và đồng đội vào vòng 16 đội.

Đội Đức đá ép sân ở hiệp một. Các tuyển thủ Đức tấn công áp đảo với tốc độ cao, như thể để đánh tan ngờ vực trước trận đấu rằng hai đội sẽ đá ‘chủ hòa’ có lợi cho cả đôi bên. Cánh phải của Đức do Jerome Boateng đảm nhận đã tạo được nhiều pha uy hiếp về phía khung thành đội Mỹ.

Đội Mỹ sở hữu bóng rất ít trong hiệp một và thường không kiểm soát bóng tốt. Cơ hội ghi bàn đáng kể nhất các tuyển thủ Mỹ tạo ra được vào phút thứ 22. Brad Davis, lần đầu tiên đấu trận World Cup đã không phụ lòng huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, khi anh đã thi đấu tích cực và tạo được đừng chuyền cho Graham Zusi uy hiếp khung thành đội Đức.

Huấn luyện viên Klinsmann không e ngại áp dụng những thay đổi trong đội hình tại mỗi trận đấu ở vòng bảng này. Omar Gonzalez được ông Klinsmann đặt vào vị trí trung vệ trong trận đấu với Đức hôm nay. Trước trận đấu này, Gonzalez mới thi đấu có vài phút trong màu áo đội tuyển Mỹ, còn trận này anh có mặt trong đội hình xuất phát.

Đến phút thứ 55, Thomas Muller ghi một bàn thắng đẹp mở tỉ số cho Đức. Đây là bàn thắng thứ tư của Muller tại World Cup này, ngang với Messi và Neymar, sau vòng bảng.

“Đây là một thành tựu lớn của chúng tôi, và chúng tôi đang háo hức vào trận ở vòng 16 đội,” huấn luyện viên Klinsmann phát biểu sau trận đấu. “Mọi người đều nói rằng chúng tôi không thể nào qua được bảng tử thần. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng. Nhưng chúng tôi sẽ phải thi đấu tốt hơn ở vòng hai, và chúng tôi sẽ làm được điều đó.”

Đội Mỹ có phần chắc sẽ gặp Bỉ ở vòng hai, trừ phi Bỉ để thua Nam Triều Tiên và Algeria đánh bại Nga trong hai trận đấu cuối của vòng bảng hôm nay. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội Mỹ vào được vòng hai của World Cup.

XS
SM
MD
LG