Đường dẫn truy cập

Pakistan tiếp tục không kích khủng bố ở Bắc Waziristan


Quân đội Pakistan phát động cuộc hành quân chống Taliban tại Bắc Waziristan, ngày 16/6/2014.
Quân đội Pakistan phát động cuộc hành quân chống Taliban tại Bắc Waziristan, ngày 16/6/2014.
Quân đội Pakistan phát động các cuộc không kích mới vào khu vực Bắc Waziristan, khu bộ tộc nhiều xáo trộn giáp ranh với Afghanistan, giết chết 27 phần tử chủ chiến.

Một thông cáo của quân đội Pakistan nói các chiến đấu cơ của chính phủ đã thực hiện các cuộc “tấn công chính xác” nhắm vào “6 nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố cực đoan.”

Pakistan nói đa số những kẻ bị giết là chiến binh của Phong trào Hồi giáo Uzbekistan, một nhóm đã bắt rễ trong khu vực đầy bất ổn này, và đang bị truy lùng.

Các biện pháp an ninh đã được siết chặt dọc theo biên giới giữa Pakistan và Afghanistan để truy bắt những phần tử chủ chiến đang tìm cách trốn chạy.

Theo dự kiến, Thủ Tướng Pakistan Nawaz Sharif sẽ ngỏ lời trước quốc hội vào chiều thứ Hai, giờ địa phương, để giải thích những lý do Pakistan đã từ bỏ cuộc đàm phán với tổ chức Taliban ở Pakistan và ra lệnh thực hiện chiến dịch quân sự để tấn công tổ chức này.

Các cuộc không kích hôm thứ Hai diễn ra một ngày sau khi quân đội Pakistan loan báo điểm khởi đầu của một chiến dịch quân sự quy mô, để càn quét những phần tử nổi dậy có liên hệ với al-Qaida ra khỏi khu vực bộ tộc giáp ranh với Afghanistan.

Hôm Chủ nhật, quân đội Pakistan nói họ đã khởi sự chiến dịch quy mô chống các phần tử chủ chiến nước ngoài, và địa phương trong khu vực, một động thái đã chấm dứt trên thực tế chính sách của chính phủ Pakistan là thương thuyết với các nhóm chủ chiến.

Tin tức về cuộc hành quân này được loan báo tiếp theo sau vụ tấn công do các phần tử chủ chiến thực hiện tại một phi trường ở Karachi, giết chết 40 người, kể cả 10 kẻ tấn công.

Các phần tử chủ chiến từ Uzbekistan thuộc vùng Trung Á, cùng với tổ chức Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Hôm qua, quân đội Pakistan cho hay họ đã thực hiện một đợt tấn công trước hừng đông vào Bắc Waziristan, trong đó “80 kẻ khủng bố, đa số là phần tử khủng bố nước ngoài đến từ Uzbekistan” bị giết chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG