Đường dẫn truy cập

Những gia đình triệu phú Hoa Kỳ lãnh trợ cấp thất nghiệp


Thượng nghị sĩ Tom Coburn nhận định rằng đây là một ca nghiên cứu về việc chi tiêu vượt khỏi tầm kiểm soát
Thượng nghị sĩ Tom Coburn nhận định rằng đây là một ca nghiên cứu về việc chi tiêu vượt khỏi tầm kiểm soát
Tại Hoa Kỳ, chính phủ nói rằng những người không có việc làm thuộc những gia đình rất giầu đang nhận trợ cấp thất nghiệp.

Hơn 12 triệu công nhân không có việc làm tại Hoa Kỳ với hằng triệu người lãnh trợ cấp tài chánh từ các chính quyền tiểu bang và liên bang trong khi họ tìm kiếm việc làm mới.

Khoản trợ cấp trung bình là khoảng 300 đô la một tháng.

Đại đa số những người nhận trợ cấp sống trong những gia đình với thâu nhập thấp hơn 100.000 đô la một năm.

Nhưng một phúc trình mới đây của Dịch vụ Khảo cứu Quốc hội phát hiện rằng gần 2.400 người lãnh trợ cấp thất nghiệp năm 2009 vào lúc cao điểm của nền kinh tế suy thoái sống trong những gia đình với 1 triệu đôla thu nhập hằng năm hay cao hơn, có lẽ bởi vì một thành viên khác của gia đình có việc làm lương rất cao.

Hoa Kỳ không áp dụng một mức ngưỡng về thu nhập cho những ai lãnh trợ cấp thất nghiệp nếu một người nào bị mất việc hay một mức thu nhập tối đa cho các công dân cao niên nhận hưu bổng của chính phủ khi họ tới tuổi ít nhất 62.

Nhưng với tình trạng thâm hụt ngân sách kinh niên của chính phủ, một số nhà lập pháp giờ đây thắc mắc về sự xứng đáng của việc trao trợ cấp thất nghiệp cho những người sống trong các gia đình giầu có.

Một nghị sĩ Đảng Cộng Hòa, ông Tom Coburn, của tiểu bang Oklahoma gọi đó là “một ca nghiên cứu về việc chi tiêu vượt khỏi tầm kiểm soát.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG