Đường dẫn truy cập

Các phi hành gia Trung Quốc hoàn tất phi vụ cập trạm không gian Thiên Cung-1


Phi thuyền Thần Châu-9 được phóng lên không gian hôm 16/6/2012
Phi thuyền Thần Châu-9 được phóng lên không gian hôm 16/6/2012
Lần đầu tiên trong lịch sửTrung Quốc đã thực hiện vụ cặp tàu vũ trụ vào trạm không gian đang bay trên quỹ đạo do người điều khiển.

3 phi hành gia trên tàu vũ trụ Thần Châu-9 đã hoàn thành sứ mạng cập vào trạm không gian thí nghiệm Thiên Cung-1 hôm nay, mà không cần phải dùng tới hệ thống tự động.

Một trong 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu 9 là nữ phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc Lưu Dương.

Tàu vũ trụ Thần Châu 9 được phóng lên không gian vào ngày 16 tháng Sáu, và đã cặp vào trạm không gian hai ngày sau đó một cách thành công bằng cách sử dụng các thủ tục tự động.

Các giới chức nói rằng vụ cập vào trạm không gian do người điều khiển khó khăn hơn, sẽ giúp xây một trạm không gian lớn hơn mà Trung Quốc nhắm hoàn tất trước năm 2020.

Trạm không gian Thiên Cung 1 là một mô-đun thử nghiệm, sẽ được duy trì trên quỹ đạo cho tới năm 2013.

Trước Trung Quốc, Hoa Kỳ và Liên bang Xô Viết đã thực hiện vụ nối ghép vũ trụ này thành công trong những năm của thập niên 1960.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG