Đường dẫn truy cập

Ứng viên Dân chủ tranh luận, TT Trump nói 'tẻ nhạt'


Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump hôm 26/6 nói rằng cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ “tẻ nhạt”, theo Reuters.

Cuộc tranh luận kéo dài hai giờ đồng hồ giữa 10 ứng viên Dân chủ tập trung vào các vấn đề chính sách từ Iran, di dân cho tới các khoản vay để đi học đại học cũng như việc chăm sóc y tế.

Tin cho hay, một số ứng viên đã công kích ông Trump, nhưng nhà lãnh đạo Mỹ không đáp trả ngay lập tức từng cá nhân một, mà chỉ bình luận chung về cuộc tranh luận này.

“Tẻ nhạt”, ông Trump viết một từ duy nhất trên Twitter.

Reuters đưa tin rằng ông Trump xem buổi tranh luận trên chuyên cơ Air Force One trên đường tới Nhật Bản.

Sau khi máy bay dành riêng cho tổng thống Mỹ tiếp nhiên liệu tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Anchorage, Alaska, ông Trump tweet thêm.

“Mới dừng chân ở Alaska và gửi lời chào tới các binh sĩ tuyệt vời của chúng ta!” ông Trump viết.

Theo Reuters, Tổng thống Trump dường như theo dõi cuộc tranh luận một cách sát sao.

Khi trục trặc kỹ thuật khiến việc bắt đầu phần hai của cuộc thảo luận bị đình trệ, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích hai kênh NBC News và MSNBC, vốn từng bị ông cáo buộc là đối xử với mình thiếu công bằng.

“@NBCNews và @MSNBC phải cảm thấy hổ thẹn vì sự cố kỹ thuật tồi tệ như vậy giữa cuộc tranh luận. Thật sự thiếu chuyên nghiệp và đúng là Tổ chức Tin giả!”, ông Trump Tweet.

Theo Reuters, các quan chức phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump có mặt ở Miami để theo dõi cuộc tranh luận và lên tiếng chỉ trích các ứng viên Dân chủ là có quan điểm xã hội chủ nghĩa, không còn phù hợp với nhiều người Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG