Đường dẫn truy cập

Đảng cầm quyền Nga ủng hộ ông Putin chỉ định tân thủ tướng


Ông Mikhail Mishustin (trái).
Ông Mikhail Mishustin (trái).

Đảng cầm quyền của Nga hôm 16/1 nhất trí ủng hộ lựa chọn bất ngờ của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho vị trí tân thủ tướng, ông Mikhail Mishustin, người mà Reuters nói là hầu như không có kinh nghiệm chính trị nào.

Hãng tin Anh nói rằng việc thăng tiến của ông Mishustin là một phần của việc cải tổ hệ thống chính trị được ông Putin công bố hôm 15/1, dẫn tới việc từ chức thủ tướng của ông Dmitry Medvedev cùng với chính phủ của ông.

Reuters nhận định rằng các thay đổi đó được nhiều người coi là bước đi để ông Putin, 67 tuổi, kéo dài quyền lực của mình sau khi ông hết nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2024.

Tin cho hay, Duma, Hạ viện Nga, dự kiến sẽ bỏ phiếu về việc bổ nhiệm ông Mishustin vào cuối ngày 16/1 sau khi ông phát biểu tại cơ quan lập pháp này.

Đảng cầm quyền nước Nga Thống nhất chiếm đa số trong Duma, và theo Reuters, điều đó đồng nghĩa với việc ông Mishustin gần như chắc chắn được chuẩn thuận.

Tin cho hay, ông Mishustin, 53 tuổi, lãnh đạo cơ quan thuế của Nga, và ông đã được ca ngợi vì nhanh chóng cải thiện việc thu thuế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG