Đường dẫn truy cập

Đại biểu QH đề nghị ‘xử lý nghiêm’ hành vi kích động hành hung của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đại biểu Phạm Văn Hoà - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Tháp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật-cho rằng việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “treo thưởng” 20 triệu đồng cho người nào tát vào mặt một người cha bạo hành con trong lúc say rượu là một “hành vi kích động” người khác hành xử trái pháp luật, mang tính “côn đồ” và “không thể chấp nhận được”.

Trang Zing dẫn lời ông Hoà nói rằng hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cần phải bị xử phạt nghiêm minh, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự nếu vi phạm lên đến mức độ nghiêm trọng này.

“Facebook Đàm Vĩnh Hưng kích động, lôi kéo nhiều người đến hành hung một người là hành vi rất phản cảm, xử sự theo kiểu côn đồ, không thể chấp nhận được…”, ông Hoà nhận định với Zing.

“Việc làm này là hành vi trái pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh để tránh tạo tiền lệ xấu trong xã hội sau này”, đại biểu của tỉnh Đồng Tháp nói thêm.

Trước đó, hôm 17/10, một đoạn video về một ông bố trẻ chửi mắng và tát liên tục vào mặt con trong lúc say rượu đã được chia sẻ trên mạng xã hội và gây bức xúc cho nhiều người.

Ngay sau đó, Facebook của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng bài viết, trong đó có đoạn “treo giải thưởng 20 triệu uống café chơi cho ai tát vô mặt kẻ bạo hành trẻ em".

Bài viết trên Facebook của ca sĩ nổi tiếng này còn có đoạn “Cần phải cách ly, loại trừ những kẻ vô lương tâm, độc ác, bạo hành trẻ em một cách máu lạnh như thế này ra khỏi xã hội này. Trước khi pháp luật trừng trị nó!"

Bài viết kêu gọi “các hiệp sĩ, anh em giang hồ cho thằng này nếm mùi của những cái tát liên tục" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của những người hâm mộ, dẫn đến hậu quả hàng trăm người đã kéo đến nhà ông bố trẻ ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, phá khoá cửa và lôi người đàn ông này ra để “dạy dỗ”, theo tường thuật của báo chí trong nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG