Đường dẫn truy cập

Ông Kim Jong Un tới Nga gặp Tổng thống Putin


Bức ảnh ghép Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Putin.
Bức ảnh ghép Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Putin.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin, truyền thông Bắc Hàn mới xác nhận.

Reuters cho rằng với chuyến công du Nga này, ông Kim đang tìm cách củng cố sự hậu thuẫn của nước ngoài cho các kế hoạch phát triển kinh tế vì việc đổ vỡ cuộc họp thượng đỉnh với Mỹ hồi tháng Hai ở Hà Nội dẫn tới đình trệ đàm phán với Washington về chuyện nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA nói rằng chuyến thăm sẽ “sớm” diễn ra, nhưng không cho biết cụ thể về thời gian hoặc địa điểm.

Trong khi đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 22/4 rằng ông Putin sẽ gặp ông Kim vào cuối tháng Tư.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, người ta đã nhìn thấy ông Kim Chang Son, trợ lý chính của ông Kim Jong Un, tại Vladivostok hôm 21/4, dẫn tới đồn đoán rằng hội nghị thượng đỉnh giữa hai người sẽ được tổ chức tại thành phố này vào khoảng thời gian từ ngày 24 tới 25/4.

NK News, một nhóm theo dõi Triều Tiên, đăng các hình ảnh trên trang web hôm 22/4, cho thấy các công nhân treo cờ Nga và Triều Tiên tại Đại học Far Eastern Federal ở Vladivostok.

Reuters dẫn lời giáo sư Artyom Lukin tại đại học này nói rằng sau thất bại ngoại giao tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump ở Hà Nội, ông Kim nhiều khả năng muốn chứng tỏ rằng ông vẫn được các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tìm tới và rằng ông có nhiều sự lựa chọn khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG