Đường dẫn truy cập

Ấn Độ và Pakistan đe dọa nã tên lửa vào nhau


Một binh sĩ Ấn Độ trên biên giới với Pakistan.
Một binh sĩ Ấn Độ trên biên giới với Pakistan.

Cuộc đối đầu giữa Ấn Độ và Pakistan tháng trước gần như đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát nếu không có sự can thiệp của các quan chức Mỹ, nhất là Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

Reuters dẫn năm nguồn thạo tin đưa như vậy hôm 17/3. Ấn Độ có lúc đã đe dọa bắn ít nhất sáu quả tên lửa vào Pakistan.

Đáp lại, Islamabad tuyên bố sẽ trả đũa bằng cuộc không kích với quy mô gấp “ba lần”, hãng tin Anh cho biết, trích các nhà ngoại giao phương Tây và các nguồn tin chính phủ ở New Delhi, Islamabad và Washington.

Reuters nhận định rằng căng thẳng leo thang, đe dọa làm bùng ra cuộc chiến giữa hai cường quốc hạt nhân, cho thấy khu vực Kashmir, mà cả hai nước tuyên bố chủ quyền, vẫn là một trong những điểm nóng nguy hiểm nhất thế giới.

Cuộc chiến ngôn từ không vượt quá những lời đe dọa, cũng như các tên lửa liên quan chỉ là loại thông thường, nhưng những điều đó đã gây ra sự lo lắng cho các quan chức ở Washington, Bắc Kinh và London.

Tranh chấp bùng lên thành cuộc xung đột cuối tháng trước, khi các máy bay chiến đấu của Ấn Độ và Pakistan đối đầu trên vùng Kashmir ngày 27/2, một ngày sau cuộc oanh kích của chiến đấu cơ Ấn Độ vào một trại của chiến binh ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG