Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ca ngợi Pakistan ‘kiềm chế’ với Ấn Độ


Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Kong Xuanyou.
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Kong Xuanyou.

Trung Quốc đã lên tiếng ca ngợi Pakistan “kiềm chế” và sẵn lòng thương thảo với Ấn Độ để làm giảm căng thẳng giữa hai nước sau một vụ đánh bom chết chóc tại khu vực Kashmir thuộc kiểm soát của Ấn Độ tháng trước.

Theo Reuters, Pakistan đang đối mặt với áp lực từ các cường quốc trên thế giới, yêu cầu phải có hành động đối với các nhóm thực hiện các vụ tấn công ở Ấn Độ, trong đó có Jaish-e-Mohammed, tổ chức đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công hôm 14/2 làm ít nhất 40 cảnh sát bán quân sự thiệt mạng.

Vụ việc đã gây ra cuộc xung đột nghiêm trọng nhất trong nhiều năm giữa hai cường quốc hạt nhân ở Nam Á, với các vụ không kích xuyên biên giới cũng như cuộc đối đầu trên vùng trời Kashmir, theo Reuters.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 7/3, Thứ trưởng Ngoại giao Kong Xuanyou tới thăm Pakistan hôm 6/3.

Bộ này dẫn lời ông Kong nói rằng “Trung Quốc đã chú tâm tới tình hình hiện thời giữa Pakistan và Ấn Độ” và rằng Bắc Kinh “đánh giá cao việc Pakistan giữ bình tĩnh và kiềm chế cũng như hạ giảm căng thẳng với Ấn Độ thông qua đối thoại”.

Ông Kong cũng được trích lời nói rằng “Trung Quốc kêu gọi Pakistan và Ấn Độ kiềm chế, không có các hành động làm trầm trọng thêm tình hình”.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cũng được trích lời nói thêm rằng Bắc Kinh “sẵn lòng tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG