Đường dẫn truy cập

Điểm tin COVID


Số người nhiễm virus corona trên thế giới đã vượt quá 2,57 triệu và 178.574 người tử vong vì đại dịch, theo dữ liệu của Reuters ngày 22/4.

Châu Mỹ

Tới ngày 22/4, số người chết tại Mỹ vì COVID-19 lên tới 46.000, theo dữ liệu Reuters thu thập. Mỹ là nước có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới, hơn 830.000 trường hợp.

Hạ viện Mỹ ngày 23/4 sẽ thông qua gói cứu trợ corona mới nhất, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, mở đường cho gói cứu nguy kinh tế bổ sung 500 tỷ đô la.

Virus corona đã xuất hiện ở bang California, Hoa Kỳ, từ tháng Giêng, nhiều tuần trước thời điểm mà mọi người từng nghĩ và các ca tử vong sớm có thể đã bị lầm tưởng là chết vì cúm mùa, giới chức hạt Santa Clara nói hôm 22/4.

Bang California từng có hai ca tử vong vì virus corona nhiều tuần trước khi Mỹ báo cáo ca tử vong đầu tiên trong đại dịch này. Hai nạn nhân vừa kể chết tại nhà hôm 6/2 và 17/2, quan chức hạt Santa Clara cho biết.

Đại học Harvard ngày 22/4 loan báo quyết định không cần đến 8,6 triệu đô la từ gói kích thích kinh tế trong đại dịch corona sau khi có nhiều thắc mắc, kể cả từ Tổng thống Donald Trump, về việc trường có thật sự cần đến khoản tiền này hay không.

Giới chức liên bang Mỹ cho hay có hai con mèo thú cưng cho kết quả dương tính với virus corona. Hai con mèo có triệu chứng hô hấp nhẹ và dự kiến sẽ phục hồi.

Chính phủ Ecuador đang chuẩn bị kế hoạch tái kích hoạt kinh tế và cho phép các chuyến bay đưa công dân bị kẹt ở hải ngoại về nước, nhà chức trách loan báo sau một tháng phong toả nghiêm ngặt.

Các bệnh viện ở Peru đang chật vật với số ca nhiễm corona tăng vọt: Thi thể nạn nhân được giữ ở sảnh bệnh viện, khẩu trang liên tục được dùng lại và các cuộc biểu tình của nhân viên y tế bất bình về tình trạng làm việc không đảm bảo an toàn.

Châu Âu

Đức chấp thuận cho thử trên người một loại vaccine tiềm năng chống COVID-19 do hãng BioNTech phát triển.

Đại dịch corona gây ra ít nhất 41.000 ca tử vong ở Anh, theo phân tích dữ liệu chính thức của Financial Times.

Thủ tướng Anh đối mặt với yêu cầu mở cuộc điều tra về cách chính phủ đối phó khủng hoảng sau khi không giải thích được đầy đủ nguyên nhân dữ liệu tử vong một phần, tình trạng xét nghiệm hạn chế và thiếu thiết bị cho các bệnh viện.

Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết dự định sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong toả theo từng giai đoạn vào giữa cuối tháng 5.

Số ca nhiễm corona tại Ba Lan ngày 22/4 vượt quá 10.000, cao nhất ở Trung Âu.

Ukraine gia hạn các biện pháp phong toả mạnh tay cho tới ngày 11/5.

Nga nói các cáo giác về xuất xứ nhân tạo của virus corona là không thể chấp nhận và vô căn cứ.

Châu Á-Thái Bình Dương

Hơn 30 thành viên thuỷ thủ đoàn của du thuyền Ý đang neo đậu tại Nagasaki, Nhật, xét nghiệm dương tính với virus corona.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn ngày 22/4 xin lỗi về việc COVID-19 lây lan trên một tàu chiến Hải quân Đài Loan.

Châu Phi

68 người, đa số là nhân viên, bị nhiễm virus corona tại một nhà tù ở thành phố Ouarzazate của Ma-rốc, chưa có báo cáo tử vong.

Úc-Trung leo thang khẩu chiến vì corona

Bộ trưởng Tài chánh Úc Josh Frydenberg ngày 22/4 bác chỉ trích của Trung Quốc rằng Úc đã lặp lại như vẹt lời kêu gọi của Mỹ về minh bạch nguồn gốc virus corona.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton khi vào tuần trước ông kêu gọi Trung Quốc minh bạch về xuất xứ của virus corona.

Bộ trưởng Frydenberg mô tả chỉ trích của Bộ Ngoại giao Trung Quốc là “không chính đáng và không thể biện minh.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG