Đường dẫn truy cập

Động đất 6,1 độ Richter ở Nhật, chưa có thiệt hại nghiêm trọng


Trận động đất là thử thách đầu tiên đối với tân thủ tướng Nhật Fumio Kishida
Trận động đất là thử thách đầu tiên đối với tân thủ tướng Nhật Fumio Kishida

Một trận động đất mạnh với cường độ ghi nhận sơ bộ là 6,1 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo và các vùng phụ cận vào cuối ngày 7/10, làm dừng các chuyến tàu và gây mất điện lẻ tẻ, nhưng không có báo cáo về thiệt hại lớn, đài truyền hình NHK của Nhật cho biết.

Trận địa chấn, xảy ra vào lúc 10:41 tối giờ địa phương, đã ghi nhận mức độ mạnh cấp 5 trên thang cường độ động đất của Nhật, cường độ có thể gây thiệt hại cho các tòa nhà và gây cúp điện, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Trận động đất có tâm chấn ở tỉnh Chiba, phía đông thủ đô Tokyo. Không có nguy cơ sóng thần từ động đất, theo NHK.

Chính phủ Nhật đã thành lập đội ứng phó khẩn cấp.

NHK cho thấy tân Thủ tướng Fumio Kishida vội vã trở lại văn phòng. Ông nói với các phóng viên rằng ông đã chỉ thị cho đội ứng phó ‘tìm hiểu tình hình mới nhất, phối hợp với chính quyền địa phương để giải cứu các nạn nhân thảm họa’, và nhanh chóng cung cấp thông tin cho công chúng.

Vài phút trước đó, ông Kishida viết trên Twitter: “Hãy hành động để bảo vệ cuộc sống của bạn trong khi xác nhận thông tin mới nhất”.

NHK cho biết 4 người bị thương ở Chiba và cho thấy một tòa nhà hai tầng ở tỉnh Saitama lân cận bốc cháy. Đài truyền hình tư nhân TBS đưa tin về các sự cố vỡ đường ống nước ở Tokyo. Tập đoàn Điện lực Tokyo đã báo cáo 250 trường hợp mất điện trong thành phố.

Một số tuyến tàu hỏa và tàu điện ngầm ở Tokyo và Chiba lúc đầu tạm dừng các chuyến tàu đã bắt đầu hoạt động trở lại, NHK cho biết.

Động đất thường xảy ra ở Nhật, một trong những khu vực có hoạt động địa chấn nhiều nhất thế giới. Đất nước này chiếm khoảng 20% các trận động đất trên thế giới có cường độ từ 6 độ Richter trở lên.

Ngày 11/3 năm 2011, bờ biển đông bắc Nhật đã hứng chịu trận động đất 9 độ Richter, mạnh nhất từng được ghi nhận ở Nhật được ghi nhận và trận sóng thần khổng lồ. Thảm họa kép này đã làm hư hại nghiêm trọng nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ thảm họa Chernobyl một phần tư thế kỷ trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG